Program Online

สาวสุดท้อปล่อยโฮขอแค่เงินคืนไม่เอารถก็ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการโหนกระแส โดยพิธีกร 'หนุ่ม กรรชัย' ได้เชิญ น.ส.นันทวัน หรือ 'บ๋อมแบ๋ม' หญิงสาวผู้เสียหายมาพูดคุยเปิดใจ กรณีรถยนต์ป้ายแดงของเธอหายในศูนย์ซ่อม สาขาหัวหมาก

รายการโหนกระแส โดยพิธีกร 'หนุ่ม กรรชัย' ได้เชิญ น.ส.นันทวัน หรือ 'บ๋อมแบ๋ม' หญิงสาวผู้เสียหายมาพูดคุยเปิดใจ หลังจากที่เธอเอารถเก๋งมาสด้าป้ายแดงเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการ สาขาหัวหมาก ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2562 แต่ทว่ารถของเธอกลับหายไป หลังจากที่เธอไปรับรถวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 โดยทางศูนย์ก็ไม่รู้ว่ารถหายไปไหน และจนถึงขณะนี้เธอยังไม่มีทีท่าว่าจะได้รถคืน 

 

ซื้อรถนานหรือยัง?

บ๋อมแบ๋ม : 4-5 เดือน รถราคา 6.2 แสนบาท (ไม่รวมดอก) ผ่อนเดือนละ 8,329 บาท เพิ่งจ่ายงวดล่าสุดเดือนที่ 6 ไปเมื่อวาน (ผ่อนกุญแจ) 

 

เอารถไปทำอะไรที่ศูนย์?

บ๋อมแบ๋ม : ไฟตัวไอสต็อปมันขึ้นแล้วปิดไม่ได้หนูเอาเข้าไปเช็ค เขาถามว่าสะดวกจอดทิ้งไว้ไหม ตนจึงจอดทิ้งไว้ในศูนย์ตั้งแต่ 16 ตุลาคม 2562 

 

ซื้อรถที่ศูนย์หรือเปล่า?

บ๋อมแบ๋ม : ซื้อที่ศูนย์ปทุมฯ ที่เอาเข้าศูนย์หัวหมากเพราะพักอยู่แถวนี้ ซึ่งวันที่ 5 พ.ย. 2562 พี่เขาติดต่อมาให้ไปรับรถบอกว่าเสร็จแล้ว จึงไปรับรถในวันต่อมา (6 พ.ย.2562) เวลา 16.00 น.หลังเลิกงาน พอถึงศูนย์ เขาให้หนูไปจ่ายส่วนต่างที่ประกันไม่ได้จ่ายให้ จ่ายเงินเสร็จสักพักเขาเดินมาบอกว่ารถไม่ได้อยู่ที่ศูนย์แล้ว มีพนักงานมารับรถไปทำสีต่อ

 

รถมีเฉี่ยวชนไหม?

บ๋อมแบ๋ม : เคยค่ะ แล้วหนูเคยติดต่อไว้ที่รามฯ 69 เอารถไปทำสี แต่ไฟตัวนี้โชว์ก่อนก็เลยเอารถไปเข้าที่ศูนย์หัวหมาก วันที่ไปที่ศูนย์หนูไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดไว้อยู่แล้วจะไปทำสีอยู่แล้ว"

 

 

สาวสุดท้อปล่อยโฮขอแค่เงินคืนไม่เอารถก็ได้

 

 

แจ้งศูนย์ไหมจะเอารถไปทำสี?

บ๋อมแบ๋ม : ไม่ค่ะ แต่หนูคุยไลน์กับพี่เขา เขาบอกว่าคาปาซิเตอร์ลูกค้าเสียต้องสั่งของมาใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ หนูบอกว่าถ้านานขนาดนั้น ขอเอารถไปทำสีก่อนได้มั้ย เขาก็บอกจะให้คำตอบ พอผ่านไปประมาณสัปดาห์เขาบอกว่ารถเสร็จแล้ว หนูเอารถไปทิ้งไว้ตั้งแต่ 16 ต.ค. ที่ศูนย์นี้ประมาณสิ้นเดือน ต.ค. เขาติดต่อมาแจ้งว่าคาปาฯ เสียต้องเปลี่ยน หนูบอกไม่เป็นไรเปลี่ยนได้"

 

ใช้เวลาซ่อมรถคันนี้ 20 วัน?

บ๋อมแบ๋ม : ใช่ค่ะ

 

ไปรับรถวันที่ 6 พ.ย. บอกรถคันนี้ไม่อยู่แล้วมีเจ้าหน้าที่เอาไปทำสี?
 

บ๋อมแบ๋ม : ใช่ค่ะ หนูก็ไม่เอะใจ เพราะติดต่อจะทำสีอยู่แล้ว หนูก็บอกว่าไม่เป็นไรจ่ายเงินไว้ก่อน พอตอนเช้าวันที่ 7 พ.ย. หนูติดต่อไปราม 69 ซึ่งเป็นศูนย์ทำสีของมาสด้าเหมือนกัน ก็ปรากฎว่าเขาไม่ได้ส่งใครไปรับรถเลย หนูก็ติดต่อไปทางหัวหมาก ผู้จัดการก็ไล่ดูกล้องดูว่าใครมาเอาไป ปรากฎว่าพอดูกล้องวันที่ 5 พ.ย. มีคนมาเอาตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นคนเสื้อสีน้ำเงินในคลิปค่ะ เขามาตั้งแต่ตอนเย็นวันที่ 4 พ.ย. จากที่ยามเล่า"

 

วันที่ 4 คนนี้เข้ามาตั้งแต่สามทุ่ม บอกว่า?

บ๋อมแบ๋ม : จะเอารถไปส่งลูกค้า ยามไม่ได้ดูเอกสารแต่ยามบอกว่าเอาออกไปไม่ได้ เพราะไม่ใช่เวลาทำงาน พอ 5 พ.ย. เขาเดินกลับมาแล้วไปหายามคนเดิม ศูนย์เปิดยามบอกตอนอยู่ สน.ว่าเห็นมาตั้งแต่ตอนกลางคืน คิดว่าคุยกับพนักงานคนไหนแล้ว ก็เลยปล่อยให้ออกไปเลย เขาบอกว่าเป็นชุดเก่าหัวหน้าช่างเมื่อประมาณ 2 ปี"

 

รถจอดที่นี่เยอะมั้ย?

บ๋อมแบ๋ม : เยอะค่ะ แต่รถหนูโดนค่ะ

 

เจรจายังไงกับศูนย์มาสด้า?

บ๋อมแบ๋ม : ตอนแรกหนูไปถามว่าใครมาเอา พี่รู้หรือยังเป็นใคร เป็นพนักงานหรือเปล่า เขาทำศูนย์ที่ไหน เขาพยายามติดต่อสาขาในกรุงเทพฯ ว่ามีสาขาไหนส่งพนักงานมารับรถทำสีไหม หนูก็ถามว่าพี่ต้องถามหนูก่อนไหม เขาไม่ได้ให้คำตอบหนูเลยเหมือนพยายามตามว่าเป็นใครแค่นั้นเอง

 

เขาบอกไหมจะชดใช้ให้?

บ๋อมแบ๋ม : 8 พ.ย. สาขานัดมาคุยกัน เขาก็ให้รถมายืมใช้จนกว่าคดีจะจบ

 

แล้วยังไงต่อ?

บ๋อมแบ๋ม : บอกหนูตั้งแต่วันแรกจะชดใช้ 100% หนูถามว่า 100% ของพี่หมายถึงอะไร ก็เหมือนถามว่ามีเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรไหม เขาบอกไม่เป็นไรไม่ต้องทำอะไร ให้ตามคดีไปก่อน เขาจะตามคนเอารถไป

 

เราเป็นผู้เสียหายต้องมานั่งรอรถ ไม่มีรถใช้ ไปทำงานลำบาก ต้องผ่อนรถ แต่ทางศูนย์บอกว่าเดี๋ยวก่อนให้รอ เป็นขั้นตอนทางกฎหมาย ไปตามคนร้ายก่อน?

บ๋อมแบ๋ม : เขารอเอกสารหลายอย่าง ไม่รู้กระบวนการเขา

หมวย (พี่สาว) : อาทิตย์แรกบอกให้รอก่อน อาทิตย์ถัดมาก็ให้รอก็บอกว่าไม่ไหวแล้ว จะให้รอขนาดนี้เลยเหรอปัจจุบันนี้ 23 วันแล้ว

 

 

สาวสุดท้อปล่อยโฮขอแค่เงินคืนไม่เอารถก็ได้

 

เขาให้รออะไร?

หมวย : อาทิตย์แรกเขาบอกผู้ใหญ่ประชุมกัน แล้วบอกว่าอย่าออกสื่อนะรอก่อน น้องมันฟังนะแต่ทางศูนย์เฉย มีแต่บอกว่าอย่าไปออกสื่อ เอาง่ายๆ ลายลักษณ์อักษรอะไรไม่มี มีแค่ให้ยืมรถแค่นั้น

 

ทางมาสด้ายินดีจะจ่ายค่าเสียหายให้ทั้งหมด?

บ๋อมแบ๋ม : เขาพูดแบบนี้ตลอด

หมวย : พูดแต่ไม่ทำไงค่ะ สัญญาไม่มี

 

ตอนนี้สิ่งที่คุณต้องการ อยากให้แยกเป็น 2 เรื่อง คือ รถหายให้เป็นหน้าที่ทางมาสด้าและตำรวจ อีกเรื่องคือคุณต้องได้รับการชดใช้แล้ว?

หมวย : มันไม่ได้ขนาดนั้น แต่ทางศูนย์ให้รอนานเกินไปไหม เวลาคุยเขาจะบอกว่าประชุมบ้างกว่าจะอนุมัติหนูเข้าใจนะ แต่ทำสัญญาไหมให้พวกหนูแน่ใจว่าน้องหนูจะได้รถ

 

โทรทวงถามไหม?

บ๋อมแบ๋ม : โทรตลอดค่ะ เขาบอกว่าให้รอ รออย่างเดียว

 

มีหลักฐานไหม?

บ๋อมแบ๋ม : มีค่ะ

 

มีคลิปเสียงให้รอก่อน?

บ๋อมแบ๋ม : ใช่ค่ะ รอตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ก็ต้องรอ 23 วันแล้วค่ะ

 

 

สาวสุดท้อปล่อยโฮขอแค่เงินคืนไม่เอารถก็ได้

 

 

 

สัมภาษณ์ คุณเกริกฤทธิ์ คำสุระ กรรมการผู้จัดการบริษัทมาสด้า ซิตี้

เกริกฤทธิ์: ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามแก้ไขปัญหาเบื้องต้นก่อน เหตุการณ์แบบนี้มันเป็นเรื่องลักทรัพย์ เป็นคดีอาญา สิ่งหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวน สอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย อย่างไรก็ตามมันมีข้อสังเกตมีข้อผิดปกติหลายๆ อย่าง ซึ่งยังไม่ขอตอบ ให้เจ้าหน้าที่สืบสวนต่อไป

 

อย่างไรก็ตามในแง่ความรับผิดชอบ เมื่อเราทราบข่าวที่เกิดขึ้น จะด้วยเหตุผล คนร้ายแต่งกายยูนิฟอร์มมาสด้ามาบุกรุกสถานที่ สิ่งที่จะแสดงความรับผิดชอบคือ เราจัดรถใหม่ 1 คันให้ลูกค้าใช้งานตั้งแต่วันนั้นเลย เพราะฉะนั้นลูกค้าใช้ชีวิตปกติ ไม่เดือดร้อนเรื่องนี้ ลูกค้ามีรถใหม่ป้ายแดงใช้ การเดินทาง การทำธุรกิจ การดำรงชีวิตลูกค้าปกติ ทีนี้แง่ความรับผิดชอบ แน่นอนต้องมีผู้รับผิดชอบในการชดใช้ การชดใช้มีกลไกต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ประกันภัยก็ดี อันนี้เราคอนฟิร์มว่าลูกค้าได้รับการชดใช้แน่นอน

 

วิธีการชดใช้ บังเอิญลูกค้าทำการผ่อนเช่าซื้อกับบริษัทไฟแนนซ์ จากประสบการณ์ทำงานของผม ทำงานบริษัทรถยนต์มา 35 ปี กรณีเปลี่ยนรถใหม่ให้ลูกค้าในกรณีจำเป็น และลูกค้าอยู่ระหว่างการเช่าซื้อ เราทำง่ายๆ เลยนะ แต่สัญญาเราเปลี่ยนคันใหม่ให้ลูกค้า บริษัทไฟแนนซ์ให้เปลี่ยน เพราะบริษัทแม่ใจดี ดีลเลอร์เปลี่ยนคันใหม่ให้ รับผิดชอบตรงนี้

 

 

ทางผู้เสียหายไม่ต้องการอะไรเลย แค่อยากรู้ว่าเมื่อไหร่จะได้รถคืน ให้รถเธอเลยได้ไหม ทำไมต้องรอเพราะรถหายอยู่ในมาสด้าและเป็นความรับผิดชอบของมาสด้า เธอแค่ต้องการรถคันใหม่เป็นของเธอเลยทำได้ไหม?

 

เกริกฤทธิ์ : ทำไม่ได้ตอนนี้ เพราะกรรมสิทธิ์ไม่ใช่ของเธอเป็นของไฟแนนซ์ เพราะไฟแนนซ์ต้องตอบว่าต้องการยังไงแต่ไฟแนนซ์ยังไม่ตอบอันนี้ออกมา ไฟแนนซ์คือเจ้าของรถต้องตอบให้ชัดเจน

 

ถ้าผู้เสียหายผ่อนเงินไป เดี๋ยวมาสด้าจ่ายแทนให้เองต่อไป?

เกริกฤทธิ์ : อันนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ

 

แล้วจ่ายให้ได้เมื่อไหร่ จนกว่าไฟแนนซ์จะมาจัดการใช้ไหม?

เกริกฤทธิ์ : ต้องให้ไฟแนนซ์ตอบให้ชัดเจนว่าต้องการยังไงกันแน่

 

เธอต้องการให้ร่างสัญญาเพื่อความสบายใจ เพราะตอนนี้ได้แค่คำพูด?

เกริกฤทธิ์ : ผมมั่นใจว่าทางทีมงานได้ติดตามเรื่องนี้มาตลอด เราไม่เคยนิ่งนอนใจ เปลี่ยนคันใหม่ เราก็พยายามติดต่อไฟแนนซ์แต่เขาไม่ติดต่ออะไรมา มันก็อยู่ระหว่างการสื่อสาร

 

ฟังแล้วก็ยังไม่เคลียร์ยังไง?

บ๋อมแบ๋ม : หนูไม่สบายใจ (เสียงสั่นเครือ) หนูนอนไม่หลับเลยไม่รู้ว่าต้องรอ หนูไม่เคยค้างไฟแนนซ์เลย

 

คุณติดต่อไฟแนนซ์มั้ย?

บ๋อมแบ๋ม : ติดต่อค่ะ หนูคุยกับเขาตลอดถามว่าติดตรงไหน ถ้ามันยุ่งยากหนูไม่เอารถก็ได้ แต่ให้เอาเงินหนูคืนมา คำตอบได้แค่รอ แต่ไม่รู้จะให้รออะไร (เสียงสั่น) จริงๆเคลียร์กับไฟแนนซ์มาตลอดตั้งแต่เริ่มต้นว่าสัญญามันยังไง ไฟแนนซ์เขาก็พูดชัดเจนว่าสลับสัญญาไม่ได้เพราะคนละบริษัทกัน หนูก็ให้เขาไปเคลียร์ดู

 

 

 

 
 
 
 
ขอบคุณรายการ : โหนกระแส

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สาวถูกขโมยรถเปิดใจกลัวเรื่องเงียบ ศูนย์พร้อมชดใช้แต่ขอให้รอ

สาวสุดช้ำ ถูกโจรใส่ชุดคล้าย พนง. ขโมยเก๋งป้ายแดงคาศูนย์ซ่อม

สาวพ้อ รถป้ายแดงถูกขโมยยังเงียบ ทางศูนย์ไม่มีคำตอบชัดเจนให้

- เจ้าของมาสด้ารับจิตตกยังไม่ได้รถคืน เตรียมคุยประกันปิดยอดเอง

- สาวมาสด้าร่ำไห้เข้าร้อง สคบ.หลังศูนย์บ่ายเบี่ยงแถมพูดสุดเจ็บ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ