เด่นโซเชียล

มิติใหม่การสอบ คลิปนิสิตดุริยางค์ มมส.ลุกฟ้อนรำกลางห้องสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปการสอบของนิสิตวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ต้องบอกว่า ม่วนซื่นอิหลี กลุ่มนิสิตต่างร่ายรำลุกขึ้นมาเต้นกันอย่างเมามันส์ 

เราจะเห็นจนกลายเป็นภาพชินตาว่า เวลาสอบไม่ว่าจะเป็นที่ไหน บรรยากาศการสอบของนักเรียน หรือนักศึกษาทุกคนนั้น จะอยู่ภายในห้องเงียบๆ บรรยากาศอึมครึม ทุกคนต่างหน้านิ่ว คิ้วขมวด เคร่งเครียดกับการสอบ แต่สำหรับคลิปนี้ บรรยากาศการสอบจะแตกต่างออกไปในแบบนี้ที่ไม่ค่อยจะได้เห็นมาก่อน

 

เป็นคลิปการสอบของนิสิตวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ต้องบอกว่า ม่วนซื่นอิหลี กลุ่มนิสิตต่างร่ายรำลุกขึ้นมาเต้นกันอย่างเมามันส์ 

 

โดยคลิปนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kitipong Wongnongwang ได้โพสต์พร้อมระบุข้อความว่า "การสอบ อย่าไปเครียด มาเบิ่งการสอบของดุริยางค์ ขออนุญาตใช้เสียงครับ"

 

 

 

 

ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ติดต่อพูดคุยกับเจ้าของคลิปดังกล่าว โดยน้อง 'แก๊ป กิติพงษ์' ได้เล่าให้ทางเล่าฟังว่า วันนั้นเป็นการสอบสกิลหรือวิชาทักษะดนตรีพื้นบ้านครับ คือวิชาเอกของแต่ละคนจะแบ่งเป็นเอกหมอลำ พิณ แคน โหวด ซอ และโปงลาง ส่วนคลิปที่ลงคือการสอบของเอกหมอลำ ซึ่งถ้าสังเกต จะมีอาจารย์ที่นั่งอยู่ด้านหน้านั่งคุมสอบด้วย หลังจากที่ลงก็มีคนเข้ามาดูและแชร์คลิปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นไวรัล ส่วนตัวตนตั้งใจลงคลิปเก็บไว้ดูเวลาที่เรียนจบ ก็คิดว่าจะเอาไว้ดูให้หายคิดถึงแค่นั้น และไม่คิดว่าจะมีคนแชร์เยอะขนาดนี้

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Kitipong Wongnongwang

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ