เด่นโซเชียล

ดราม่าร้อน พิธีกรดังจี้ถามหมอ คนดังใครติดเชื้อ HIV

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นดราม่าร้อนฉ่าในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับรายการ THE STANDARD daily โดยพิธีกรคนดัง 'ต๊ะ พิภู' ที่ได้สัมภาษณ์ 'หมอท็อป' นายแพทย์ธนัตถ์ ชินบัญชร

กลายเป็นดราม่าร้อนฉ่าในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับรายการ THE STANDARD daily โดยพิธีกรคนดัง 'ต๊ะ พิภู' ที่ได้สัมภาษณ์ 'หมอท็อป' นายแพทย์ธนัตถ์ ชินบัญชร แพทย์วิจัยศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย มีการพูดถึงประเด็นความเชื่อที่ผิดๆ เกี่ยวกับผู้ที่ติดเชื้อ HIV ซึ่งรายการออกอากาศทางช่องยูทูป เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

ดราม่าร้อน พิธีกรดังจี้ถามหมอ คนดังใครติดเชื้อ HIV

 

 

เรื่องดราม่าที่มีชาวเน็ตเข้ามาโจมตีพิธีกรหนุ่มคนนี้ คือการยิงคำถามที่ดูจะไม่ค่อยจะเหมาะสมสักเท่าไหร่ใส่แขกรับเชิญ รวมทั้งไม่ให้เกียรติผู้ป่วยด้วย เช่นคำถามที่ว่า "ทราบว่าเป็นจรรยาบรรณของหมอ พูดไม่ได้ แต่เท่าที่คุณหมอรักษามา มีคนดังหรือคนมีชื่อเสียงติดเชื้อ HIV ไหม" ซึ่งหมอท็อปก็พยายามเลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าว และพยายามพูดถึงผู้ที่มีเชื้อในภาพรวม ๆ แต่พิธีกรหนุ่มก็พยายามที่จะถามจี้เข้าปนะเด็นนี้ คุณหมอก็หัวเราะ และพูดเชิงขำ ๆ ว่า "จะถามทำไม"  ก่อนที่จะถามกลับพิธีกรหนุ่มว่า "รู้แล้วได้อะไร ในเมื่อการมีเชื้อและไม่มีเชื้อมันก็ไม่ต่างกัน และคนกลุ่มที่มีเชื้อสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไป หากเขากินยาต้านประจำ" ทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าเกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

ในเวลาต่อมาทาง THE STANDARD ได้ออกหนังสือแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยระบุข้อความว่า "จากการตรวจสอบความจริง THE STANDARD พบว่า กรณีดังกล่าวมีความไม่เหมาะสม จึงขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้" พร้อมได้ตักเตือนทีมงานที่เกี่ยวข้องและลงโทษตามกฎของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะระมัดระวังไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

 

 

 

 

ดราม่าร้อน พิธีกรดังจี้ถามหมอ คนดังใครติดเชื้อ HIV

 

 

 

คลิปที่เป็นประเด็นอยู่ในนาทีที่ 59
 
 
 
คลิปจาก : THE STANDARD

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ