Program Online

คลิปฉาว หมอทะเลาะวิวาทพยาบาลกลาง รพ.ปมแย่งห้องผ่าตัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกอนไลน์ กรณีเฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทปมแย่งห้องผ่าตัดภายในโรงพยาบาล

คลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกอนไลน์ กรณีเฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทปมแย่งห้องผ่าตัดภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

 

ผู้โพสต์ระบุว่า หมอสูตินรีเวชคนหนึ่งเกิดอาการโมโห ปรี่เข้าทำร้ายพยาบาลที่ทำหน้าที่จัดคิวห้องผ่าตัด เพราะห้องผ่าตัดคิวเต็ม ทำให้ต้องรอห้องผ่าตัดว่าง ทั้งนี้มีสาเหตุเนื่องจากรับฝากพิเศษคนไข้เอาไว้ และต้องทำการผ่าคลอดตามเวลาฤกษ์ยามกำหนด มีการระบุเพิ่มเติมและฝากถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมืองช่วยจัดการด้วยว่า "สภาวิชาชีพก็คงไม่ปกป้องรักษาคนแบบนี้ไว้ประดับบ้านเมืองเพื่อเป็นสีสัน ประชาชนคงไม่ปล่อย กรณีเรียกเก็บเงินค่าฝากพิเศษ 3,000-5,000 บาท โดยอาศัยห้องผ่าตัดของทางราชการเป็นสถานที่ทำเงินทองให้ร่ำรวย ผู้ตรวจราชการแผ่นดินคงต้องเข้าไปดูแลความเสมอภาคของการได้รับบริการจากรัฐ ที่สำคัญคือผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลจะเพิกเฉยหรือไม่" ก่อนคลิปต้นทางจะถูกลบในเวลาถัดมา 

 

 

ในเวลาต่อมาเฟซบุ๊ก คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ สภาการพยาบาล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ห้องผ่าตัด รพ.อำนาจเจริญ ถ้าคุณพร้อม สภาการพยาบาลก็พร้อม" จากนั้นมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม โดยบอกว่าการกินหัวคิวของหมอในการผ่าตัดทำคลอดของโรงพยาบาลต่างๆ มีมานานแล้ว 

 

 

คลิปฉาว หมอทะเลาะวิวาทพยาบาลกลาง รพ.ปมแย่งห้องผ่าตัด

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้เบื้องต้นมีรายงานว่า มีการสั่งย้ายทั้งหมอและพยาบาล โดยมีคำสั่งให้หมอย้ายมาช่วยงานที่ สสจ. ช่วยงานอนามัยแม่และเด็กและตรวจคลินิกฝากครรภ์ศูนย์แพทย์โนนหนามแท่ง (pcc) ขณะที่พยาบาลก็ย้ายมายังแผนกผู้ป่วยนอก เพื่อลดปัญหาการขัดแย้งระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ