Program Online

พ่อแม่น้องบริจาคอวัยวะเล่านาทีน้องมาเข้าฝันบอกลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของ 'น้องเอิร์ธ' วัย 16 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและได้บริจาคอวัยวะประกอบด้วย หัวใจ ตับ และไต นำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยรายอื่นได้ถึง 4 ชีวิต

เรื่องราวของ 'น้องเอิร์ธ' หรือนายสิทธิกรกฤตย์ บำรุงจิต วัย 16 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุขี่รถ จยย. ชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อเมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนเสียชีวิต 'น้องเอิร์ธ' ได้บริจาคอวัยวะประกอบด้วย หัวใจ ตับ และไต นำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยรายอื่นได้ถึง 4 ชีวิตด้วยกันนั้น

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ พ่อและแม่ของ น้องเอิร์ธ โดยนายสุดใจ บำรุงจิต อายุ 42 ปี ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า หลังจากที่แพทย์แจ้งว่า 'น้องเอิร์ธ' ก้านสมองตายแล้ว หมอได้มีการสอบถามว่า สนใจจะบริจาคอวัยวะไหม แม้ว่าก้านสมองจะตายแต่อวัยวะอื่นๆ ยังสมบูรณ์ทุกอย่าง สามารถบริจาคเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยคนอื่นให้มีชีวิตต่อไปได้ จึงโทรศัพท์ปรึกษาพ่อของตัวเอง ซึ่งก็คือปู่ของ 'น้องเอิร์ธ' คุณปู่ก็อนุญาต ก่อนที่ตนจะเข้าไปกระซิบบอก 'น้องเอิร์ธ' บอกว่า "น้องเอิร์ธครับ น้องเอิร์ธจะไม่ไหวแล้วนะ ก้านสมองลูกจะตายแล้ว ถึงน้องเอิร์ธเอาไปมันก็ไม่มีประโยชน์ พ่อขออวัยวะนะ หัวใจ ตับ ไต เอาไปต่อชีวิตของคนอื่น"  ซึ่งก็เป็นคำพูดที่ตนพูดกับลูกเป็นครั้งสุดท้าย หมอได้ทำการผ่าอวัยวะออกและคืนร่างของน้องให้ญาตินำไปทำพิธีตามศาสนาและฌาปณกิจ

 

 

ด้านนางธัญญา บำรุงจิต แม่ของน้องเอิร์ธ บอกว่าภาคภูมิใจที่อวัยวะของลูกชายสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ถึง 4 คน โดยหลังจากลูกชายเสียชีวิตได้กลับมาเข้าฝันตนถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 19 สิงหาคม 2562 ได้มาปรากฏตัวในฝันพร้อมวิ่งมากอดและพูดว่า “แม่หนูขอกอดแม่หน่อยนะ” ส่วนครั้งที่ 2 ได้มาเข้าฝันในวันที่ 20 กันยายน 2562 พูดว่า “แม่ หนูไปแล้วนะ” พร้อมกับกอดตน เชื่อว่าเป็นการร่ำลาครั้งสุดท้าย

 

 

 

 

คลิปข่าวจากรายการทุบโต๊ะข่าว : AMARIN TVHD

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- เด็กวัย 16 บริจาคอวัยวะ เพื่อช่วยชีวิตคนอื่นถึง 4 ชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ