Program Online

ก้าวที่กล้าของ 'น้าเน็ก' กับการวิ่ง 10 กม.แรกในชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวที่กล้าของ 'น้าเน็ก' เปิดความรู้สึกของคนที่ไม่เคยดูแลสุขภาพเลย กับการวิ่ง 10 กม.แรกในชีวิต

โครงการก้าวคนละก้าวภาคใต้ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 7 โรงพยาบาลในภาคใต้ด้วยระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร จาก จ.ตรัง-จ.ภูเก็ต ซึ่งการวิ่งจะอยู่ในช่วงระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2562 โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะมอบเงินบริจาคทั้งหมดให้กับ 7 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช , โรงพยาบาลตรัง , โรงพยาบาลกระบี่ , โรงพยาบาลพังงา , โรงพยาบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา , โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี จังหวัดปัตตานี 

ล่าสุดยอดบริจาค ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2562 ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 39,281,879 บาทเข้าไปแล้ว ทั้งนี้เหล่าดาราคนมีชื่อเสียงก็มาร่วมวิ่งกับพี่ตูน บอดี้สแลม รวมถึงทีมงานก้าวเช่นเคย ไม่น้อยกว่าโครงการก้าวคนละก้าวภาคอีสานเลยแม้แต่น้อย และหนึ่งในนั้นคือพิธีกรคนดังอย่าง 'น้าเน็ก' เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกวงศ์ ณ อยุธยา ที่เจ้าตัวใช้เวลาซ้อมเป็นเดือนๆ กับตารางงานที่แน่นขนัด แบ่งเวลาซ้อมวิ่งแบบวันเว้นวัน เพื่อจะมาร่วมวิ่งกับโครงการก้าวคนละก้าวระยะทาง 10 กิโลเมตร 

 

 

'น้าเน็ก' เปิดใจถึงการวิ่งในครั้งนี้ว่า ขณะวิ่งทุกอย่างมันดูอื้ออึงไปหมด คิดอยู่เสมอว่าตนเองวิ่งเพราะอะไร เพราะชอบ เพื่อโรงพยาบาล หรือว่าเพราะไปสัญญากับ 'ตูน บอดี้สแลม' ไว้ตอนไปดู 'ตูน' ซ้อม

 

ตอนนั้นรู้สึกแค่ว่าต้องรักษาคำพูดที่ให้ไว้ แต่พอได้ซ้อมในระบบวันเว้นวัน เจียดเวลางาน 1 ชม. เพื่อมาซ้อมวิ่ง เวลาผ่านไปเริ่มรู้สึกหลงรักการวิ่ง จนกระทั่งนาทีที่วิ่งจริงๆ 'น้าเน็ก' เล่าว่าในขณะที่ขามันก้าวไป ทุกอย่างมันอื้ออึง บวกกับความเงียบสงบทำให้ได้ฉุกคิดอะไรบางอย่าง รู้สึกหลงรักในการวิ่ง และตั้งเป้ากับตัวเองว่า  สำหรับโครงการก้าวคนละก้าวภาคเหนืออยากจะทำให้ได้ 21 กิโลเมตร และตั้งใจกับตนเองไว้ว่าก่อนตายสักครั้งในชีวิตอยากจะวิ่งมาราธอนได้ซัก 4 ชม. 

 

 

 

 

 

'น้าเน็ก' ยอมรับว่าตนเองเป็นคนที่ไม่ดูแลสุขภาพเลย และตนก็หวังว่าการที่คนเหลวไหลอย่างตนเองที่ลุกขึ้นมาวิ่งในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นให้กับใครหลายๆ คน ลุกขึ้นมาเพื่อดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง ดูแลคนที่รักได้ดียิ่งขึ้นและส่งต่อพลังใจนี้แก่ทุกๆ คนต่อไป 'น้าเน็ก' กล่าว

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : ก้าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ