Program Online

นศ.แตกตื่น งูเหลือมตัวใหญ่ห้อยตัวลงมากลางอาคารเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีการแชร์คลิปงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาว กำลังห้อยตัวลงมาจากบริเวณริมระเบียงกันสาด ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มีการแชร์คลิปงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาว กำลังห้อยตัวลงมาจากบริเวณริมระเบียงกันสาด ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  งานนี้เหล่านักศึกษาต่างพากันแตกตื่นเป็นอย่างมาก

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phupa Phuwadonanon ระบุพิกัด อาคารบรรยายรวม 1 ในมหาวิทยาลัย ระบุว่า

 

มีเรื่องพีคๆทุกวันครับ #ธรรมศาสตร์ แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วครับ จาก อ.ปิค ครับ แจ้งข่าวการการดำเนินการของฝ่ายบริหารศูนย์รังสิตนะคะ งาน รปภ. รับทราบเรื่องแล้ว และประสานกู้ภัยแล้วค่ะ (รปภ.เราขึ้นใต้หลังคาเองไม่ได้)

 

เบื้องต้นเดาว่าอาจจะมีรังหรือไข่งูอยู่ใต้หลังคาอาคารนี้ ได้แจ้งงานบริหารอาคาร งานกายภาพ และงานรักษาความปลอดภัย ให้ร่วมกันวางแผนและหาวิธีการขึ้นสำรวจหลังใต้หลังคาอาคาร ถ้ามีรังอยู่ต้องหาทางเอาออกและจากนั้นหาว่ามีรูเข้าตรงไหนบ้างและปิดไว้ให้หมด รวมทั้งตัดแต่งกิ่งต้นไม้ใหญ่ไม่ให้ระช่องหลังคา จะไม่ได้ไม่มีงูมาอยู่อีกค่ะ หรือถ้าไม่มีรังของงู อาจจะมีรังของหนู งูเลยขึ้นไปหาอาหารค่ะ ก็จะจัดการกำจัดหนูต่อไปค่ะ #ความสมดุลของระบบนิเวศเมือง

 

ทั้งนี้ใน campus เราบริเวณกว้างขวางเดี๋ยวนี้ต้นไม้ใหญ่ก็เยอะร่มรื่นขึ้น เราอยากได้ campus in the park ก็คงต้องมีสัตว์ต่างๆ มาอยู่บ้างเพื่อให้เกิดความสมดุล งูเหลือมจริงๆ มีอยู่ก็มีประโยชน์ค่ะ เพราะไม่มีพิษและช่วยกำจัดหนูและควบคุมปริมาณน้องวรนุช (เค้าอาจจะไม่ได้กินน้องนะคะ แต่ขู่ให้น้องไม่พากันมาอยู่มากเกินไป) แต่รังหรือแหล่งอาหารของเค้าไม่ควรมาอยู่ใตัหลังคาอาคารแบบนี้ค่ะ เพราะใกล้คนเกินไป ถึงไม่มีพิษ แต่ก็ทำให้คนตกใจกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย แต่ถ้าเค้าอยู่ในที่ของเค้าได้มีอาหารตามธรรมชาติ (เช่นในสวนป่านิเวศที่เรากำลังเตรียมดำเนินโครงการ) เค้าก็จะไม่ยุ่งไม่กวนกันกับเรา เพราะจริงๆ สัตว์เหล่านี้ก็กลัวมนุษย์เหมือนกันค่ะ

 

ทุกคน (และทุกสัตว์) อยู่ร่วมกันได้โดยเคารพสิทธิ์ของกันและกันใน #ดินแดนธรรมศาสตร์ ค่ะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ