Program Online

มิจฉาชีพอ้างเป็นพี่ชายบอกขับรถชนให้โอนเงิน สุดท้ายโป๊ะเเตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปเตือนภัยใกล้ตัว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปเตือนภัยใกล้ตัว กรณีมีเบอร์แปลกโทรเข้า สวมรอยเป็นพี่ชาย บอกขับรถไปชนเขาบาดเจ็บ แล้วอ้างว่าผู้เสียหายจะเอาเรื่องและให้โอนเงินไปให้ สุดท้ายโทรหาพ่อ พี่ชายจริงๆ กลับนอนหลับอยู่บ้าน จึงกลายเป็นเรื่องโป๊ะแตก

เรื่องนี้ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก Aumaim Natnaraya ซึ่งเธอได้เล่าเรื่องราวโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

#เตือนภัยใกล้ตัว เมื่อเช้าช่วงตี 4 มีเบอร์แปลกโทรมาหาแม่เรา เสียงผู้ชายบอกว่าลูกคุณขับรถชนลูกผมคุณจะเอายังไงคุณคุยกับลูกคุณเลย และยื่นโทรศัพท์ให้คนที่อ้างว่าเป็นพี่ชายเราเสียงคือร้องไห้ฟูมฟายบอกว่าแม่ผมขับรถไปชนเขา เขาเรียกผม 15,000 ช่วยผมด้วยแม่ เร็วๆ เขาจะแจ้งความ (พูดแบบตกใจกลัว) แม่เลยถามว่าไปชนที่ไหน มันตอบว่าผมไปส่งเพื่อนแม่อย่าเพิ่งพูด แม่คุยกับเขาก่อน

 

แล้วยื่นโทรศัพท์ให้ผู้ชายที่อ้างว่าตัวเองเป็นพ่อของคนที่บาดเจ็บ บอกว่าลูกผมบาดเจ็บหนักเย็บ 10 เข็ม จะเอาเรื่อง จะไปแจ้งตำรวจ แม่ก็ตกใจมาก แม่บอกแล้วจะเอายังไง ดึกแล้วตังค์ที่ตัวไม่มี มันก็บอกให้ไปโอนเงิน แม่บอกเดี๋ยวขอคุยกันก่อน มันบอกรีบคุยเลยมันจะไม่วาง มันจะรอ แม่ตั้งสติและบอกว่าเดี๋ยวขอปรึกษาครอบครัวก่อน เดี๋ยวรีบติดต่อกลับไป ผช.  คนนั้นจะไม่ยอมวางสายจะขอฟังด้วย แม่เลยบอกเดี๋ยวจะรีบโทรกลับไม่เกิน 1-2 นาที แม่เราเลยวางสาย มันโทรมาอีกทีนี้เรารับเป็นเสียงพี่ชายบอกว่า กูขับรถไปชนเขา มึงบอกแม่รีบเคลียให้กูหน่อย เราก็โอเคและรีบโทรหาพ่อว่าจะยังไงดี เล่าให้พ่อฟัง พ่อบอกว่าตอนค่ำ ๆ 'เอก' มันยังอยู่บ้านอยู่เลย เลยให้พ่อลงไปดู สรุปพี่ชายหลับอยู่ ไม่ได้ไปไหน ยังไม่ทันวางสายจากพ่อเลยไอ้... ตัวนั้นก็โทรมาว่าจะเอายังไง แต่เรารับสาย มันหลีกเลี่ยงที่จะคุยกับคนอื่น จะคุยกับแม่คนเดียว บอกจะโอนไหม ถ้านานมันจะไม่รอจะไปแจ้งความ (ตามในคลิปเสียง) ตอนจบพีค เป็นผัวแม่กูไปอีก..

ที่น่ากลัวคือเสียงเหมือนพี่ชายมากๆ และรู้ข้อมูลคนในครอบครัวรู้ชื่อพี่ชายเราด้วย (ทั้งที่พวกเรายังไม่มีใครเรียกชื่อพี่ชายให้มันได้ยิน) บวกกับความที่ทุกคนยังตกใจและเป็นห่วงพี่ชายมากเลยทำให้ไม่ได้เอะใจตอนแรก

 

-โทรแรกๆได้ยินเสียงรถเยอะมากเหมือนอยู่ข้างถนนสร้างสถานการณ์สมจริงมาก #อัดไม่ทัน #ในคลิปคือรู้แล้วว่าโดน เคยได้ยินแต่เขาเล่ามา เจอกับตัวเองก็ตกใจอยู่เหมือนกัน สงสารถ้าไปแกล้งคนที่เป็นโรคหัวใจเราว่าช็อกแน่ๆ เพราะแม่เราก็แทบช็อก เราถามอะไรแม่พูดไม่ค่อยรู้เรื่องแล้วสั่นไปหมด อยากฝากเตือนแม่ๆ หรือผู้สูงอายุที่ไม่ค่อยเล่นโซเชียลให้ระวังมิจฉาชีพใช้ความเป็นแม่ลูกมาหลอกลวง ทำไมหากินกันง่ายจัง สังคมสมัยนี้น่ากลัวมากขึ้นทุกวัน #มิจฉาชีพ "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ