Program Online

สวนสัตว์เชียงใหม่แถลงฯ การตายของแพนด้า 'ช่วงช่วง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสัตว์เชียงใหม่ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่,รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ และทีมงาน ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วงช่วง

เมื่อ 10.30 น. ณ ห้องประชุมสโมสรหมีแพนด้าฯ สวนสัตว์เชียงใหม่ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่,รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ และทีมงาน ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วงช่วง โดยทางสัตว์แพทย์ได้เปิดเผยว่าสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังระบุไม่ได้เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่จากจีนมาทำการชันสูตรร่วมกัน เพราะการดูแลหมีแพนด้านี้เป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่างประเทศ ดังนั้นตอนนี้เรายังทำอะไรไม่ได้นอกจากรอเจ้าหน้าที่จากทางการจีนเดินทางมา

 

ประเด็นที่มีข่าวออกมาว่ามีสิ่งแปลกปลอมไปอุดหลอดลมนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้เพราะยังไม่มีการชันสูตร 'ช่วงช่วง' ทางสวนสัตว์ได้แจ้งไปยังจีนแล้ว ซึ่งเบื้องต้นทางจีนได้แสดงความเสียใจและได้คุยกันเรื่องการเดินทางมายังประเทศไทยให้เร็วที่สุด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ให้มีการแต่งกายชุดขาว-ดำเพื่อไว้อาลัยให้กับ 'ช่วงช่วง' ส่วนแพนด้าหลินฮุ่ยนั้นจะต้องส่งกลับจีนหรือไม่ต้องรอคุยกับทางการจีนก่อน

 

ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุใดๆได้เลยเพราะต้องรอเจ้าหน้าที่จากจีนเท่านั้น เพราะหากพูดหรือเปิดเผยไปจะกระทบกับสัญญา MOU แต่ก่อนหน้านี้เรื่องพฤติกรรมการกินของช่วงช่วงก็ถือว่าปกติ ปริมาณอาหารที่กินเข้าไปก็เท่าเดิม ไม่ได้แสดงอาการผิดปกติใดๆ และเมื่อถามถึงประเด็นว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าอาจจะถูกสัตว์มีพิษเข้าไปกัด ทางสวนสัตว์บอกว่าได้ตรวจสอบอย่างดีที่สุดแล้ว และตอนนี้ร่างของช่วงช่วงถูกเก็บไว้ในที่ที่เหมาะสมและปลอดภัยอย่างที่สุด ทางผู้อำนวยการเปิดเผยว่ามีความเสียใจอย่างที่สุดที่สูญเสียช่วงช่วงไป และให้สัญญาว่าจะดูแลแพนด้าหลินฮุ่ยให้ดีที่สุดต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ