Program Online

(คลิป) เร่งย้ายของออกจากเขากะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรดาลูกศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมต่างเร่งขนย้ายข้าวของออกจากพื้นที่เขากะลา หลังป่าไม้มีคำสั่งเป็นพื้นที่ควบคุม

 

               บรรยากาศบนเขากะลา คนงานเร่งขนย้ายข้าวของหลังจากป่าไม้จังหวัดนครสวรรค์มีคำสั่งยึดพื้นที่เขากะลาทั้งหมดพร้อมนำป้ายประกาศปิดพร้อมสั่งให้ขนย้ายของออกก่อน 15.00 น.ในวันพรุ่งนี้ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุก ตามความผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 สำหรับความคืบหน้ากรณีที่มีการเผยแพร่คลิปกลุ่มบุคคลทำพิธีร่างทรง ทำนายดวงชะตาโลก โดยมีการอันเชิญเทพที่อ้างว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวชื่อ พลูโต บริเวณพื้นที่หมู่ 10 ตำบลเขากะลา อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วนั้น

 

 

 

               วันนี้เจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 จังหวัดนครสวรรค์ ได้แจ้งให้กับผู้ที่อยู่อาศัยทั้งสำนักปฏิบัติธรรมและนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์นอนให้ขนย้ายข้าวของออกจากพื้นที่เขากะลา เนื่องจากได้ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามมิให้ทำกิจกรรมต่างๆบนเขากะลา ทำให้บรรดาลูกศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมต่างเร่งขนย้ายข้าวของออกจากสำนัก โดยใช้รถ 6 ล้อจำนวนหลายเที่ยวเร่งขนย้าย

 

 

(คลิป) เร่งย้ายของออกจากเขากะลา

 

 

               จากการสอบถามทราบว่า ป่าไม้จังหวัดนครสวรรค์ได้แจ้งให้ย้ายของออกก่อน 15.00 น.ของวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะปิดทางขึ้นเขากะลาเพื่อตรวจสอบพื้นที่ เพื่อให้พิกัดได้ตรวจจับว่าพื้นที่ป่าไม้ที่ถูกบุกรุกแท้จริงจำนวนกี่ไร่

 

 

(คลิป) เร่งย้ายของออกจากเขากะลา

 

 

               ด้านคดีความทราบว่านายเจริญ แร่เพชร เบื้องต้นตนจะได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ แล้วแต่แจ้งว่าตนเองไม่ได้ครอบครองพื้นที่ดังกล่าวเพียงแค่มาทำกิจกรรมเท่านั้น ส่วนรายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผย และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะคลุมพื้นที่ไว้ทั้งหมดก่อน เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีหาผู้ครอบครองต่อไปด้านพื้นที่ดังกล่าว ใครจะใช้พื้นที่ต้องขออนุญาตป่าไม้เป็นกรณีไป เป็นเรื่องของป่าไม้ หากเป็นส่วนราชการ คณะสงฆ์ มาขอใช้พื้นที่ อบต.จะใช้เป็นจุดชมวิว ก็สามารถทำได้ต้องเป็นสาธารณะประโยชน์จะดีที่สุด

 

 

(คลิป) เร่งย้ายของออกจากเขากะลา

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ