Program Online

(คลิป) น้ำป่านครนายก เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯนครนายก สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือปชช.ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ ปภ.เผยสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว พร้อมเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

 

                วันที่ 18 ส.ค. 2562 นางศิรินันท์ มณีโชติ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก ลงพื้นที่อุทยานน้ำตกนางรอง สะพานวังตะไคร้ ตรวจสอบระดับน้ำพบว่า ระดับลดลงอยู่ในสภาวะปกติ มีสีน้ำที่ใสขึ้น ขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังแหล่งน้ำธรรมชาติพากันถ่ายรูปบรรยากาศธรรมชาติและสายน้ำโดยมีอาการวิตกกังวลแต่อย่างใด

 

 

(คลิป) น้ำป่านครนายก เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

 

 

                นางศิรินันท์ มณีโชติ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า สถานการณ์ในจุดสะพานวังตะไคร้ตอนนี้ระดับลดลง น้ำมีสีใสขึ้น ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ได้มีการจัดตั้งจุดสังเกตการณ์ส่วนหน้า โดยมีจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่นเฝ้าระวัง ขณะที่พื้นที่อุทยานไม่มีรายงานฝนตกแต่ในพื้นที่จังหวัดนครนายกมีปริมาณฝนตกระดับ 100 มิลลิเมตร โดยรวมสถานการณ์น้ำในพื้นที่มีระดับน้ำที่ลดลง แต่ก็ยังมีการแจ้งเตือนระหว่างวันที่ 17-20 สิงหาคม ในพื้นที่จังหวัดนครนายกพร้อมเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

 

 

(คลิป) น้ำป่านครนายก เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

                สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดนครนายก อยากให้ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากสถานประกอบการขอความร่วมมือห้ามลงเล่นน้ำหรือให้ขึ้นจากน้ำ และเมื่อเตือนอะไรก็ขอให้เชื่อฟังเพื่อความปลอดภัยแก่ตนเองอีกทั้งยังเป็นการทำให้มาตรฐานด้านความปลอดภัยมีมากยิ่งขึ้น

 

 

(คลิป) น้ำป่านครนายก เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

                "กระแสน้ำป่าได้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาตี 1 ของวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อถึงตอนเช้าระดับก็ลดลง เพราะว่าน้ำป่าที่ไหลมาจะมาเร็วไปเร็ว ดังนั้นสถานประกอบการต่างๆไมได้ปิดให้บริการแต่อย่างใด อีกทั้งก็ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันปกติ เพียงแต่เมื่อวานไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยมีการชักธงแดง โดยในวันนี้สถานการณ์น้ำดีขึ้นมีลักษณะใสไม่ขุ่นไม่แดงเหมือนตอนแรกๆ" นางศิรินันท์ ระบุ

 

 

 

 

                ขณะเดียวกันนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคนครนายกและผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพองครักษ์ ได้นำนักศึกษามาจัดตั้งศูนย์ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับประชาชนโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกเป็นผู้สั่งการ บริเวณสะพานวังตะไคร้ ซึ่งก็มีประชาชนนำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกกระแสน้ำป่าพัดพาจนเสียหายมาให้นักศึกษาได้ซ่อมแซม ขณะที่ชาวบ้านและผู้ประกอบการก็ทยอยเก็บกวาดบ้าน ลานบ้านให้สะอาดเพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว

 

 

(คลิป) น้ำป่านครนายก เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

                นางเขมนัน มิคสิริกุล อายุ 74 ปี เจ้าของที่พักสวนคุณเล็ก บอกว่า หลังจากที่น้ำป่าเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้รีสอร์ทได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำ เป็นซุ้มที่ตั้งริมน้ำทั้งหมดลอยไปกับกระแสน้ำ เป็นซุ้มไม้ไผ่สอบกว่าซุ้มและซุ้มไม้จริง1ซุ้ม นอกนั้นก็เกิดความเสียหาย อาคารชั้นล่าง กระจกแตก เฟอร์นิเจอร์ก็ลอยไปกับกระแสน้ำ รวมมูลค่ามากกว่า 2 แสนบาท โดยอาจใช้เวลาอีก 2-3 วันในการเก็บกวาดพื้นที่ ทั้งนี้ก็พร้อมที่ให้บริการนักท่องเที่ยวได้เลย เนื่องจากเมื่อวานได้เร่งทำความสะอาดและเตรียมพร้อมแล้ว อีกทั้งเพื่อไม่ให้นักท่องได้เห็นแล้วเกิดความตกใจ

 

 

(คลิป) น้ำป่านครนายก เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

                "ฝากถึงนักท่องเที่ยวว่าอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์น้ำป่าที่เกิดขึ้นเนื่องจากมันเป็นภัยธรรมชาติซึ่งมาแป๊ปเดียวก็ไปไว ทั้งนี้ในส่วนที่ทางสถานประกอบการรีสอร์ทที่สามารถในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวก็จะทำกันอยู่แล้ว พร้อมทั้งมีการกล่าวเตือนก็จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย" นางเขมนัน กล่าว

                ขณะที่ นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก ได้ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชน ขณะที่หัวหน้าป้องกันจังหวัดนครนายกและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัด และทหารจาก พัน ร.รร.จปร. ได้ส่งกำลังทหาร มาช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านพร้อมซ่อมแซมบ้านเรือนและร้านค้าที่ได้รับความเสียหายตลอดทั้งวัน ทำให้ชาวบ้านมีกำลังใจที่มีหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ