Program Online

วงจรปิดจับภาพคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ปัตตานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) นาทีที่กลุ่มคนร้ายจับ รปภ.มัดมือชิงอาวุธ ก่อนวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี ปัตตานี

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ทั้งเผายางรถยนต์ และลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาระหว่าง 00.20-00.45 น. คืนที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้สร้างสถานการณ์ก่อกวนในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยก่อเหตุเผายางรถยนต์และวางระเบิดตู้เอทีเอ็มในช่วงเวลาใกล้เคียงกันหลายจุด โดยพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ มีการลอบเผายางรถยนต์ 3 เหตุการณ์ 

 

เหตุการณ์แรก บนถนนสาย 409 ใกล้กับโรงเรียนอาซิซสถาน บ้านศาลาลาก หมู่ 7 ต.นาประดู่ 

 

เหตุการณ์ที่ 2 บนถนนสาย 42 บ้านชะเมา หมู่ 2 ต.นาเกตุ 

 

เหตุการณ์ที่ 3 บนถนนสาย 42 แยกตัดคลองชลประทาน หน้าปั๊มน้ำมัน บ้านโพธิ์ หมู่ 2 ต.มะกรูด 

 

ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่เรี่ยกันส่วนอีกพื้นที่ในอำเภอยะรัง คนร้ายลอบวางระเบิดหน้าตู้เอทีเอ็ม หน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี บ้านโสร่ง หมู่ 3 ตบลเขาตูม ทำให้ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

มีรายงานว่า บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนีมีพนักงานรักษาความปลอดภัย เฝ้าอยู่ ซึ่งก่อนที่คนร้ายจะลอบวางระเบิดหน้าตู้เอทีเอ็ม ได้จับ รปภ.มัดมือ แล้วชิงอาวุธปืนไป จากนั้นจึงวางระเบิดและเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งสรุปเหตุการณ์ก่อกวนสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ 2 อำเภอ 4 เหตุการณ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบ

 

ความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภาพจากวงจรปิดที่ติดอยู่กับเสาไฟบนเกาะกลางถนนภายในมหาวิทยาลัยฟาฏอนี  หมู่ที่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยภาพดังกล่าวสามารถจับภาพกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5 คน แต่งกายชุดดำ ใส่หมวก พร้อมทั้งปิดปังใบหน้าด้วยหมวกไหมพรม เดินเข้าไปในป้อมยาม และ ควบคุมตัวนายฟารุต สาเหาะ อายุ 53 ปี ยามรักษาความปลอดภัย ของมหาวิทยาลัยฯ 

 

โดยการเอามือไขว้หลังและมัดมือด้วยเชือก ก่อนที่จะรื้อค้นของภายในป้อมยาม และได้ขโมยปืนลูกซองของนายฟารุต มา 1 กระบอก ก่อนที่คนร้ายจะเข้าไปวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม โดย 1 ในคนร้ายได้สังเกตเหตุเห็นว่ามีกล้องวงจรปิด จึงได้เดินเข้าไปก่อนจะใช้มือหมุนกล้องวงจรปิดไปด้านอื่นส่วนความคืบหน้าของคดี  

 

ทางเจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.โสร่ง และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปัตตานี ได้เร่งติดตามรวบรวมพยานหลักฐานทั้งจากกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้าย ซึ่งต้องมีการนำภาพวงจรปิดดังกล่าวไปขยาย เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นชาวงเวลากลางคืน และคนร้ายมีการปิดบังใบหน้า ทำให้ยากในการสังเกตใบหน้าและบุคลิกของคนร้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำมาประกอบกับ  พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

 

วงจรปิดจับภาพคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ปัตตานี

สภาพบริเวณรั้วหน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี  หมู่ที่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

หลังคนร้ายก่อเหตุวางระเบิด

วงจรปิดจับภาพคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ปัตตานี วงจรปิดจับภาพกลุ่มคนร้ายแต่งกายชุดดำ ใส่หมวก พร้อมทั้งปิดปังใบหน้าด้วยหมวกไหมพรม เดินเข้าไปในป้อมยามและควบคุมตัว รปภ.ไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ