Program Online

'เสี่ยเบนซ์' ขอบคุณครอบครัวรองตี๋- สัญญาจะตอบแทนให้มากที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสี่ยเบนซ์' ขอบคุณครอบครัวรองตี๋- สัญญาจะตอบแทนให้มากที่สุด

กรณีนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เสี่ยรถเบนซ์ขับรถชนรถยนต์ ซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว ทะเบียน 2 กก 3653 กรุงเทพมหานคร บนสะพานคลองตาปุ้น ถนนทวีวัฒนา - กาญจนาภิเษก พังยับเยิน ส่งผลให้ พ.ต.ท.จตุพร หรือ ตี๋ งามสุวิชชากุล อายุ 48 ปี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. และ นางนุชนาถ งามสุวิชชากุล อายุ 44 ปี ภรรยา เสียชีวิต ส่วน ด.ญ. อายุ 12 ปี ลูกสาว บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเวลาตีหนึ่ง วันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา นั้น

 

อ่านข่าว : เปิดใจบุตรสาวรองตี๋ - คู่กรณีเลิกดื่มตลอดชีวิต

ล่าสุดศาลตัดสินว่า จำเลยกระทำความผิดกรรมเดียวแต่หลายความผิด จึงลงโทษหนักที่สุดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก จำคุก 6 ปี ปรับ 2 แสนบาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ สำนึกผิด ไม่เคยมีประวัติต้องโทษมาก่อน ศาลให้โอกาสกลับตนเป็นคนดีของสังคม จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสนบาท และโทษจำคุกรอลงอาญา โดยระหว่างนี้ให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง ใน 2 ปี รวมทั้งบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ 48 ชั่วโมง ในเวลา 1 ปี พร้อมทั้งห้ามดื่มสุรา ของมึนเมา

ด้านนายสมชาย  เปิดใจหลังฟังผลตัดสิน "ขอบคุณศาลที่ยังเมตตาผม รอลงอาญาไว้ก่อน ขอบคุณครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายของผู้เสียชีวิต ที่ยกโทษให้ ยอมให้ผมไปรดน้ำศพ อยู่บวชหน้าไฟให้ และผมสัญญาว่าจะตอบแทนครอบครัวของเขาให้ได้มากที่สุด หลังจากวันนั้นผมเลิกดื่มตลอดชีวิตแล้ว"

ทั้งนี้คดีดังกล่าวทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทั้งหมด 3 ข้อหา คือขับรถด้วยความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายสมชาย ได้ชดใช้ค่าเสียหายรวม 45 ล้านบาท ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนตัวนายสมชาย ทางศาลจังหวัดตลิ่งชันได้ให้ประกันตัวในวงเงิน 200,000 บาทด้วยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ