Program Online

'จิน เดอะวอยส์' เล่าที่มาเหตุถูกสาวอ้างเป็นลูก ผบ.ทบ.ตุ๋นเงิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จิน เดอะวอยส์' เล่าที่มาเหตุถูกสาวอ้างเป็นลูก ผบ.ทบ.ตุ๋นเงิน

พฤติกรรมสาวแสบอ้างเป็นลูกสาว​ พล.อ.อภิรัชต์​ คงสมพงษ์​ ผบ.ทบ และปลอมชื่อเป็นหม่อมราชวงศ์ หลอกเหยื่อทั้งนักร้อง​ นักธุรกิจและนักกีฬา สูญเงินกันระนาว ซึ่งในเวลาต่อมาทราบชื่อหญิงสาวรายนี้ชื่อ น.ส.วนิดา​ ทองตุ้ม​ หรือ​ เฟีย

โดยนักร้องหนุ่ม จินดา​ วิริยะแสงจันทร์ หรือ จิน เดอะวอยส์ ซีซั่น 6 หนึ่งในผู้เสียหาย ได้เดินทางไปที่ สน.วังทองหลางเพื่อติดตามคดี ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจว่าเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองเริ่มพูดคุยกับหญิงสาวรายนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 โดยตรวจสอบแล้วพบว่า หญิงรายนี้เคยพูดคุยกับนักกีฬาทีมชาติรายหนึ่งมาก่อน ประกอบกับมีการพูดคุยกันผ่านโซเชียลมีเดียและโทรศัพท์วันละ 4-5 ชั่วโมง พร้อมกับแอบอ้างว่าเป็นลูกสาวของ ผบ.ทบ. จึงมีความเชื่อใจ

กระทั่งเดือนมิถุนายน 2562 หญิงสาวรายนี้ขอให้โอนเงินค่าเสื้อผ้าและขอยืมเงินเพื่อไปจ่ายค่าเทอม นอกจากนี้ยังขอยืมเงินเพื่อจ่ายค่าดอกเบี้ยจำนองบ้านรวมระยะเวลา 1 เดือน โอนเงินให้ประมาณ 150,000 บาท ต่อมาตนเริ่มจับพิรุธได้หลังจากใช้บริการส่งของและสอบถามกับพนักงานถึงรูปพรรณสัณฐานของผู้รับพัสดุจึงพบว่า ไม่ตรงกันกับรูปที่ใช้พูดคุยกับตนเอง เมื่อพูดคุยกับนักกีฬารายดังกล่าว จึงทราบว่าถูกหลอกเช่นเดียวกัน ส่วนตัวเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ เพราะการก่อเหตุมีบัญชีไลน์และเฟซบุ๊กหลายบัญชี อีกทั้งมีการดึงเข้ากลุ่มครอบครัวด้วย

 

ด้าน พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานเป็นเลขบัญชีธนาคาร 4 เล่มของผู้ต้องหาพร้อมตรวจสอบทั้งอีเมล ไลน์ และเฟซบุ๊ก โดยได้แจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น ซึ่งได้ออกหมายเรียกครั้งแรกไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ เพราะผู้เสียหายไม่เคยพบหน้าผู้ต้องหามาก่อน จึงไม่สามารถยืนยันตัวตนบุคคลได้ชัดเจน ทั้งนี้ สน.วังทองหลาง เตรียมประสานข้อมูลกับ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งได้ออกหมายจับไปเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่เพจ บิ๊กเกรียน ได้อัปเดทเรื่องดังกล่าวนี้ บอกว่า น.ส.วนิดา​ ทองตุ้ม​ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวได้หายไปจากบ้านเช่า​และติดต่อทางโทรศัพท์​ไม่ได้​ 3​ วัน โดยญาติของน.ส.วนิดา เล่าว่า พอเห็นข่าว​ตกใจ​ว่าทำไม​ 'เฟีย'​ จึงมาทำอีก​ หลังจากไปหลอกต้มตุ๋น​ 'หมู​ ปากน้ำ​' พยายามติดต่อ​ให้เข้ามอบตัว​ จึงเดินทางมาที่บ้านเช่า​ที่เฟียอยู่​ แต่ปรากฏกว่า​หายไปแล้ว​ พยายามติดต่อโทรศัพท์​ ติดต่อทุกช่องทาง​ เฟซบุ๊ก​ก็ถูกปิด​ ติดต่อไม่ได้​ บ้านแม่ก็ไม่ไป​

ส่วนเรื่อง​จะทำเป็นขบวนการหรือไม่นั้นตอบไม่ได้​ แต่ยืนยัน​ ใครเกี่ยวข้องก็รับผลกรรมไป​ไม่ปกป้อง​เพราะรู้ว่า 'เฟีย'​ ทำผิด​ และไม่ควรกระทำ​ ตัว 'หมู​ ปากน้ำ'​ ก็ดี​ให้อภัย​ไม่เอาเรื่อง​ แต่พอมาทราบจากข่าว​ทั้งครอบครัวเดือดร้อน​และพร้อมให้ตำรวจ​ดำเนินการได้ตามกฏหมาย​และถ้าตามตัวหรือติดต่อ​ น.ส.วนิดา​ ทองตุ้มได้​ จะพาเข้ามอบตัวทันที

 

อ่านข่าว : ไล่ไทม์ไลน์สาวแสบอ้างเป็นลูกสาว ผบ.ทบ. ตุ๋นเงินคนดัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ