Program Online

แม่ค้าลูกชิ้นสุดช้ำ สามีถูกรางวัลที่ 1 ชิ่งหนีไปแต่งงานใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าลูกชิ้นสุดช้ำ สามีถูกรางวัลที่ 1 ชิ่งหนีไปแต่งงานใหม่

 

วันนี้ (30 ก.ค.) ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในวันนี้ น.ส.ชญาภา อายุ 50 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้นทอด ได้เดินทางเข้าพบ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอคำปรึกษา หลังจากที่สามีถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท งวดวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าสามีได้ไปแต่งงานใหม่กับผู้หญิงอื่น เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา และไม่ได้กลับมาดูแลหรือให้เงินที่ได้มาจากการถูกรางวัลที่ 1 จึงต้องการที่จะเรียกร้องสิทธิค่าดูแลและค่าเลี้ยงดูจากอดีตสามี

จากการสอบถาม น.ส.ชญาภา เปิดเผยว่า ตนกับสามีคือ นายวิชัย อายุ 43 ปี อาชีพส่งน้ำแข็ง เป็นสามีภรรยาอยู่กินกันมานาน 1 ปีกว่า โดยเช่าห้องอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ โดยทุกๆ 3 วันสามีจะให้เงินจำนวน 1,000 บาทเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน

แต่ต่อมาเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2562 สามีได้แยกไปเช่าห้องพักต่างหาก แต่ภายในซอยเดียวกัน เนื่องจากตนมีแม่ที่ป่วยโรคอัลไซเมอร์มาอาศัยอยู่ด้วย ทั้งตนกับสามีก็ยังไปมาหาสู่และมีความสัมพันธ์กันเหมือนเดิม จากนั้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 สามีได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 369765 จำนวน 2 ใบ และปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 12 ล้านบาท

หลังจากทราบข่าวดีถูกรางวัลที่ 1 ช่วงเย็นวันนั้น สามีได้เดินมาหาที่ห้องเช่าและบอกว่าถูกเลข ตนยังขอดูสลากกินแบ่ง สามีบอกตนว่า ถ้าได้เงินแล้วจะเอามาแบ่งให้ และหลังจากนั้นตนก็ไม่สามารถติดต่อสามีได้อีก แต่เพื่อนของตนสามารถโทรศัพท์ไปหาสามีติดและได้พูดคุยกัน

 

 

ต่อมาวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 สามีได้เอาเงินมาฝากเพื่อนไว้ เพื่อนำเอามาให้ตน เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ตนได้นำไปใช้หนี้นอกระบบที่สามีให้ไปกู้มา จนวน 6,000 บาท คงเหลือเงินไว้ใช้ 4,000 บาท และในวันถัดมา เพื่อนก็บอกว่าสามีกลับมาขนของในห้องเช่าออกไปหมดแล้ว โดยที่ตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน

และในวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 สามีได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า แต่งงานแล้ว ตนจึงได้ไปตรวจสอบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ จนทราบว่าสามีไปแต่งงานกับผู้หญิงอื่นแล้วจริงๆ และจนถึงทุกวันนี้ตนก็ไม่สามารถติดต่อสามีได้ จึงได้มาปรึกษาทนายความว่าตนจะสามารถเรียกร้องสิทธิ์อะไรได้บ้าง ในฐานะที่เคยเป็นสามีภรรยากันและใช้จ่ายเงินอยู่ด้วยกัน

ทางด้าน ทนายรณรงค์ กล่าวว่า กรณีสามีถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 12 ล้าน แต่สามีอยู่ๆ ก็เลิกราทิ้งไป ในทางกฏหมายต้องดูว่า ทั้งคู่ได้จดทะเบียนสมรสกันหรือไม่ ถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรสมีการอยู่กินแบบสามีภรรยาหรือไม่ เวลาได้ทรัพย์สินมาถือว่ามีสิทธิ์ร่วมกัน กรณีนี้จึงอยากให้มีการเจรจากันต้องรอให้เขามาคุยกัน เรื่องฟ้องร้องเป็นมาตรการสุดท้าย และต้องดูว่าเงินที่ซื้อสลากฯ เป็นเงินที่ใช้ร่วมกันหรือไม่ ถ้าใช่ก็ต้องแบ่งกันคนละครึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ