Program Online

ลูกศิษย์เศร้า เกจิดัง 6 แผ่นดิน 'หลวงปู่แสน' ละสังขาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงปู่แสน ปสันโน พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ได้ละสังขารอย่างสงบด้วยวัย 112 ปี เมื่อช่วงเวลา 22.24 น. ของคืนวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า หลวงปู่แสน ปสันโน พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ได้ละสังขารอย่างสงบด้วยวัย 112 ปี เมื่อช่วงเวลา 22.24 น. ของคืนวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ภายในกุฏิวัดบ้านหนองจิก หมู่ 2 ต.ภูฝ้าย อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ท่ามกลางลูกศิษย์และลูกหลานญาติพี่น้องต่างพากันร่ำไห้ด้วยความอาลัยหลวงปู่

 

โดยนายเสาร์ คุ้มครอง ลูกชายและเป็นลูกศิษย์เอกของ 'หลวงปู่แสน' เล่าว่า ก่อนหน้านี้หลวงปู่แสนมีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากระยะที่ 2 และป่วยด้วยโรคหัวใจ กระเพาะลำไส้ ปอดติดเชื้อ ตนพร้อมด้วยญาติพี่น้องและคณะศิษย์ได้นำหลวงปู่ไปเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.กันทรลักษ์ และ รพ.ศรีสะเกษมาอย่างต่อเนื่องหลายเดือนแล้ว ล่าสุดได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกสงฆ์อาพาธ รพ.ศรีสะเกษ 

หลวงปู่แสน ถือว่าเป็น เกจิดังแห่งอีสานใต้ ซึ่งชื่อเดิมท่านคือ แสน คุ้มครอง เกิดขึ้น 10 ค่ำเดือน 10 ปีมะแม ตรงกับวันศุกร์ ที่ 11 กันยายน 2451 เป็นบุตรของพ่อเอี้ยง คุ้มครอง และ แม่ผัน คุ้มครอง มี่พี่น้องร่วมมารดา รวม 6 คน หลวงปู่เป็นบุตรคนที่ 2 พื้นเพเป็นคนบ้างโพง ต.ไพรบึง อ.ขุขันธ์ จ.ขุขันธ์ (ปัจจุบัน ต.ไพรบึง อ.ไพรบึง จ.ศรีษะเกษ) สำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่แสน ท่านได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยเนื่องจากวัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย ผู้นำไปใช้มีโชคลาภมากมาย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ