Program Online

สาวโวย พนง.ร้านดังแอบถ่ายรูปบัตร ปชช.ตนเอง ไปกู้เงินนอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวแชร์ประสบการณ์หลังถูกพนักงานร้านดังแอบถ่ายรูปบัตรประชาชน เพื่อที่จะนำไปกู้หนี้นอกระบบ

ชลบุรี - สาวแชร์ประสบการณ์หลังถูกพนักงานร้านดังแอบถ่ายรูปบัตรประชาชน เพื่อที่จะนำไปกู้หนี้นอกระบบ โดยเธอระบุข้อความว่า  

#ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง ปกติเวลาจะเซ็นสำเนาเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนให้ใครจะทำธุรกรรมอะไรก็แล้วแต่จะขีดฆ่าเขียนกำกับลงวันที่ใช้เพื่ออะไรทุกครั้ง แต่แล้วก็โดนมีคนเอา บัตรประจำตัวประชาชนเราไป #กู้เงินนอกระบบ โดยที่เราไม่รู้จนกระทั่งเมื่อวันพุธ มีผู้ชายร่างใหญ่ 2 คนมาตามหาเราถึงบ้าน เราก็บอกไม่ใช่เรา เราไม่เคยไปกู้เงินใคร บัตรประจำตัวประชาชนนะของเรา แต่ลายเซ็นและเบอร์โทรศัพท์ไม่ใช่ของเรา

คนทวงหนี้บอกว่า เจ้ เจ้าของเงินไปแจ้งความที่โรงพักชลบุรีแล้วว่า “ฉ้อโกง” ซึ่ง 1 ในจำนวนบัตรประจำตัวประชาชน 1 ปึกมีบัตรประจำตัวประชาชนของเราด้วย นั่งคิด นอนคิด ว่าไปทำหล่น ทำหาย ทำพลาดไว้ตรงไหน จนกระทั่งขอนัดเจรจากับกองปราบ กองปราบรู้ตัวแล้วว่า ใครเอาบัตรประจำตัวประชาชนเราไป

 

วันนี้เราเลยไปโรงพัก พอเจอหน้าเด็กคนที่เอาบัตรประจำตัวประชาชน เราไปคำถามแรกเอาบัตรพี่มาจากไหน ? พี่หนูทำงานอยู่ #Index หนูแอบถ่าย ตอนที่พี่ไปสมัครบัตร หรือ ตอนที่ผู้เสียหาย คนอื่น ๆ เอาบัตรไปแลกแต้ม หนูถ่ายมาจากตัวจริงบ้างบางครั้งก็ใช้มือถือถ่ายไว้ #แล้วเอาสำเนาบัตรไปใช้กู้เงิน

โอ้ยตายแล้ว นี่แสดงว่า เราต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม จะให้บัตรใครไปไม่ได้เลยเพราะเราไม่รู้เลยว่า เขาจะเอาบัตรเราไปทำอะไรนอกจากนั้นบ้าง บทเรียนอีกอย่างหนึ่ง ที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาด

ที่โพสต์เพื่อต้องการเตือนพี่ ๆ เพื่อน ๆ ให้ระมัดระวังตัว ในการใช้บัตรประจำตัวประชาชนไม่ได้มีเจตนาทำให้ใครได้รับความเดือดร้อนค่ะ

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Patcharin Sritawong

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ