Program Online

เสียบสายชาร์ตทิ้งไว้ ลำโพงบลูทูธระเบิดไปลุกพรึ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครชอบเสียบสายชาร์ตทิ้งไว้ ระวัง ลำโพงบลูทูธระเบิดไปลุกพรึ่บ ร้านกาแฟเมืองชล

เตือนภัยผู้ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าแบบเสียบสายชาร์ต เหตุเกิดในร้านกาแฟในตัวเมือง จ.ชลบุรี เมื่อหนุ่มเจ้าของร้านเสียบสายชาร์ตทิ้งไว้ช่วงปิดร้านพักเที่ยง เพียงไม่นานเกิดระเบิดไฟลุกท่วมเคาท์เตอร์  เคราะห์ดีที่กลับมาดับไฟได้ทันก่อนลุกลาม

 

 

 

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.เพจเฟซบุ๊ก สงสัย V.1 เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความเตือนภัยลำโพงบลูทูธเสียบสายชาร์ตแบตเตอรี่ จู่ๆเกิดระเบิดไปลุกท่วมเคาท์เตอร์ชงกาแฟ โชคดีไฟไม่ลุกลามไปติดวัสดุไวไฟ จึงทำให้เจ้าของร้านดับไว้ได้ทัน 

 

นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน มีคาเฟอีน ตั้งอยู่เส้นถนนพระยาสัจจา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านกาแฟสด สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุลำโพงบลูทูธระเบิดแล้วมีแสงไฟพวยพุ่งเป็นวงกว้างขณะที่กำลังชาร์ตแบตเตอรี่อยู่ โชคดีที่ไฟไม่ลุกลาม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

 

สอบถามนายศรันยู คูรัตนศิริ เจ้าของร้านเล่าว่า ตนได้ทำการเสียบสายชาร์ตลำโพงบลูทูธเอาไว้บนเคาท์เตอร์ชงกาแฟ แล้วปิดร้านเพื่อออกไปรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นลำโพงเกิดระเบิด ไฟลุกท่วม โชคดีที่มีคนมาเห็น จึงทำการช่วยกันงัดร้านและเข้ามาดับไฟ ก่อนที่ไฟจะลุกลาม ลำโพงเครื่องดังกล่าว ใช้งานมานานราวปีเศษ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีอาการผิดปกติใด ๆ มาก่อน มีเพียงแค่แบตเตอรี่หมดเร็ว

 

ซึ่งสาเหตุที่เกิดระเบิดขึ้นอาจเพราะแบตเตอรี่เสื่อม ตนจึงอยากฝากเรื่องดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่น ๆ ตรวจเช็คสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ดีเพื่อป้องกันการเกิดเหตุไฟไหม้ หรือเกิดเหตุร้ายอื่น ๆ จนเสียทรัพย์ หรืออาจบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้ 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ