Program Online

สั่งยกระดับบริเวณศาลาริมน้ำทรุดถล่ม เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสงคราม ประกาศแจ้งเตือนประชาชนพื้นที่ท่าเรือข้ามฟากแสงวณิช ไปจนถึงกำแพงวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสงคราม ประกาศแจ้งเตือนประชาชนพื้นที่ท่าเรือข้ามฟากแสงวณิช ไปจนถึงกำแพงวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เป็นเขตอันตราย หลังจากที่เกิดเหตุศาลาทรงไทยริมแม่น้ำแม่กลองทรุดถล่มเมื่อวานนี้ (16 กรกฎาคม 2562) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บมมากว่า 20 ราย 

โดยทาง ปภ.สมุทรสงคราม ได้ออกหนังสือ ระบุข้อความว่า 

ตามที่ได้เกิดเหตุศาลาร้านค้าริมแม่น้ำทรุดตัวลงแม่น้ำแม่กลองเสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 12.45 น. บริเวณท่าเรือแสงวณิชฝั่งวัตเพชรสมุทรวรวิหาร เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม ทำให้มีผู้บาดจ็บจำนวนมาก และมีผู้สูญหาย จำนวน 2 คน นั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21, 22 และ 49 แห่งพระราขบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพ.ศ. 2550 จึงขอประกาศให้พื้นที่บริเวณท่าเรือข้ามฟากแสงวณิช อาคารศาลาริมน้ำตลอดแนวจนถึงบริเวณกำแพงวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ด้านซอยวัดเพชรสมุทร 2 เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย

และห้ามบุคคลหรือหน่วยงาน ผู้ประกอบการ ร้านคัา เข้าหรือใช้ประโยชน์พื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด จนกว่าหน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบและรับรองความปลอดภัยหากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศหรือขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ประกาศ ณ วันที่ 17 กรกฎาคม 2562

 

สั่งยกระดับบริเวณศาลาริมน้ำทรุดถล่ม เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย

 

อ่านข่าว : แพศาลาริมน้ำทรุดเจ็บ 18 สูญหาย 3 จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา

อ่านข่าว : (คลิป) อีกมุมในเหตุการณ์แพถล่ม แม่น้ำแม่กลอง

อ่านข่าว : พบแล้ว 2 สูญหายติดใต้ศาลาที่พังถล่ม

อ่านข่าว : กู้ร่างได้แล้ว 1 สูญหายศาลาถล่ม สมุทรสงคราม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ