Program Online

บิ๊กไบค์ห้าวยกล้อกลางถนน ตร.ตามตัวสั่งลงดาบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปบิ๊กไบค์ขับยกล้อบนถนนเส้นรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่ใช้รถสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

โผล่มาอย่างต่อเนื่องสำหรับพฤติกรรมการขับรถสุดแย่บนท้องถนน ล่าสุดเพจ กระโหลกแดง ได้โพสต์คลิปบิ๊กไบค์ขับยกล้อบนถนนเส้นรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่ใช้รถสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก และถูกโลกออนไลน์วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนนของผู้ใช้รถในถนนสาธารณะ

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าว พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 จากการตรวจสอบพบว่าขับขี่มาด้วยกันทั้งหมด 6 คันจากสะพานพระนั่งเกล้ามุ่งหน้าแยกแคราย เมื่อมาถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขารัตนาธิเบศร์ มีบิ๊กไบค์ 3 คันยกล้อเป็นทางยาวก่อนจะเสียหลักล้มตามคลิปภาพที่ปรากฏ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่จึงเข้าทำการช่วยเหลือ กระทั่งวันต่อมาได้มีการนำภาพคลิปกล้องหน้ารถยนต์มาเผยแพร่ในโลกโซเชียล

ตอนนี้ได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวกลุ่มบิ๊กไบค์มาดำเนินคดีเพราะเป็นการขับขี่ที่อาจเป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น จนสามารถตามจนเจอ โดย นายเอ (นามสมมุติ) รับสารภาพว่าเป็นผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ยกล้อตามคลิปจริง จึงแจ้งข้อหาขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถโดยใบอนุญาตหมดอายุ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างรอสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ศาลได้มีคำพิพากษาว่านายเอมีความผิดจริงตามพระราชบัติญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ให้จำคุก 3 เดือนปรับเป็นเงิน 11,000 บาท แต่จำเลยรับสารภาพให้เหลือจำคุก 1 เดือน 15 วัน ปรับเป็นเงิน 5,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ส่วนรถของกลางให้ริบไว้

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ