Program Online

กล้องหน้ารถจับคลิปนาทีเครื่องบินขับไล่ตกที่เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้องหน้ารถจับคลิปนาทีเครื่องบินขับไล่ตกที่เชียงใหม่ ชาวเน็ตร่วมไว้อาลัย

จากกรณีอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่และฝึก แบบ L-39 ประสบอุบัติตกที่บ้านเกาะกลาง ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (11 กรกฎาคม 2562) ส่งผลให้นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูฝึกการบิน เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ส่วน เรืออากาศโท ธีรวัฒน์ คูณขุนทด นักบินที่ 1 ดีดตัวออกจากห้องนักบิน ได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chanon Ratinawakul ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่กล้องติดตั้งหน้ารถสามารถบันทึกไว้ได้ระหว่างกำลังขับข้ามสะพานป่าแดด-ท่าวังตาล ขาออกเมือง โดยโดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถ วินาทีที่เครื่องบินตก” โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความอาลัยกับนักบินที่เสียชีวิตจำนวนมาก ส่วนรายงานความคืบหน้าสำหรับกู้ซากเครื่องบินนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ สามารถกู้กล่องดำได้แล้ว และเตรียมนำไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเครื่องบินตกครั้งนี้ต่อไป

ทางด้าน พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์  เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า  ในขณะนี้ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์  ติษยะศริน  ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้รับรายงานแล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

" ผบ.ทอ.ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ด้านสิทธิกำลังพลเพื่อปูนบำเหน็จรางวัลให้แก่ญาติและครอบครัวของนาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล นักบินที่ 2 ที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่  และเรืออากาศโท ธีรวัฒน์ คูณขุนทด นักบินที่ 1 ที่ได้รับรับบาดเจ็บ" โฆษกกองทัพอากาศ กล่าว

 

อ่านข่าว : ญาติร่ำไห้ เคลื่อนร่างฮีโร่นักบิน ทอ.ปูนบำเหน็จเต็มที่

อ่านข่าว : เปิดคลิปหลังเครื่องบินขับไล่ตกที่เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ