Program Online

2 แม่ลูกป่วยเป็นมะเร็ง แม่เป็นระยะสุดท้ายกลัวไม่มีใครดูแลลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หดหู่ 2 แม่ลูกป่วยเป็นมะเร็ง แม่เป็นระยะสุดท้ายกลัวไม่มีใครดูแลลูก

เรื่องราวของ 2 แม่ลูกที่ป่วยเป็นมะเร็งซึ่งถูกนำเสนอผ่านเพจ จิตอาสาเพื่อเด็กและสังคม โดยคุณแม่ชาว จ.นครพนม ป่วยเป็นมะเร็งทรวงอกระยะสุดท้ายและวันนี้ได้ไปพบหมอมา หมอบอกว่าจะต้องตัดเต้านมอีกข้างออกเนื่องจากเชื้อเริ่มจะมาใหม่ ขณะที่ลูกสาววัย 9 ขวบ ก็เป็นมะเร็งที่เกิดจากกรรมพันธุ์ถึงรักษาหายก็มีสิทธิ์ขึ้นมาใหม่ได้เช่นกัน 

เมื่อผู้เป็นแม่ทราบว่าลูกสาวเป็นมะเร็งแม่ก็ย้ายสิทธิการรักษามาที่กรุงเทพฯ ที่โรงพยาบาลสิรินธร และมาให้คีโมที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ที่น้องรักษาตัวอยู่เพื่อแม่จะได้ดูแลน้อง ตนเป็นห่วงลูกสาวมาก ๆ เกรงว่าหากวันหนึ่งเธอไม่อยู่แล้ว ใครจะดูแลลูก 

เธอเล่าต่อว่า เมื่อปี 2554 เธอป่วยเป็นมะเร็งกระดูกคาง ต่อมาปี 2557 มะเร็งได้ลามลงมาที่ปอดและเมื่อเดือนพฤษพาคมปี 2561 ก็พบว่าเป็นมะเร็งเต้านมอีก และตอนนี้ได้ผ่าตัดแล้วและอยู่ในขั้นตอนให้เคมีบำบัด ส่วนลูกสาวน้ององุ่น ตอนนี้ป่วยเป็นมะเร็งสมองน้องต้องไปหาหมอที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ บ่อยๆโดยน้องฉายแสงครบแล้ว เหลือแค่เคมีบำบัดยังไม่ครบ ในช่วงเวลาการรักษา เพราะป่วยกันทั้ง 2 คน ซึ่งตัวเองก็ทำงานไม่ได้ จนเงินสำรองที่มีหมดไปและมีหนี้สินมากมาย

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวของ 2 แม่ลูกถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือจนตอนนี้ได้รับความช่วยเหลือเพียงพอแล้ว  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ