Program Online

หลวงพี่ยืมเสื้อเกราะ จนท.วิ่งจีวรปลิวช่วยจับคนร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพ พระรูปหนึ่งกำลังวิ่งจีวรปลิวช่วยตัวประกัน จนสามารถจับคนร้ายได้สำเร็จ

คลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพ พระรูปหนึ่งกำลังวิ่งจีวรปลิวช่วยตัวประกัน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่สามีจี้ภรรยาข่มขู่เพื่อต้องการให้กลับไปอยู่ด้วยกัน หลังแยกกันอยู่ตั้งแต่ก่อนเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมนานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่เป็นผล

 

และระหว่างนั้นเอง มีหลวงพี่รูปหนึ่ง ทราบชื่อ 'หลวงพี่กอล์ฟ' ซึ่งเดิมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใน จ.นครสวรรค์ และได้บวชเป็นพระลูกวัด ณ วัดสุคตวราราม อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มาซื้อปัจจัยกับบริเวณปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุพอดี จึงดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ แต่สถานการณ์เริ่มตึงเครียดมากยิ่งขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินว่าคนร้ายอาจมีอาวุธซ่อนอยู่ด้วย และเพื่อความปลอดภัยของตัวประกันจึงต้องรีบช่วยเหลือด้วยความระมัดระวังและช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ทางหลวงพี่กอล์ฟ จึงต้องตัดสินใจขอยืมเสื้อเกราะกันกระสุนของเพื่อนตำรวจในหน่วยเดียวกันทำภารกิจช่วยเหลือตัวประกันและควบคุมตัวคนร้ายในครั้งนี้ได้สำเร็จ เรื่องดังกล่าวชาวโซเชียลต่างมาชื่นชมหลวงพี่รูปนี้กันเป็นจำนวนมาก 

ในเวลาต่อมา หลวงพี่กอล์ฟ เปิดเผยว่า ตนเป็นพระรูปที่อยู่ในคลิปจริง ตั้งใจบวชปฏิบัติธรรม 20 วัน ทว่าวันนั้นบังเอิญว่าไปอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว ตนไม่ต้องการที่จะให้เกิดการสูญเสียใดๆ จนต้องเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจ 

และหลังจากที่สามารถจับคนร้ายได้สำเร็จ ก็กลับวัดและบอกกับเจ้าอาวาส พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ซึ่งเจ้าอาวาสก็บอกว่าเป็นการอาบัติอย่างแน่นอน แต่ทางเจ้าอาวาสก็ได้ปลอบใจว่า ที่ทำไปเพราะความจำเป็นในการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น จึงทำการปลงอาบัติให้ และตนจึงใช้เวลาที่เหลือตั้งใจศึกษาปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด จนกระทั่งลาสิกขาออกมาและปฏิบัติหน้าที่ตำรวจต่อในทันที

 

 

คลิปจากเพจ : โม่งดำ-Black Hood Tactical

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ