Program Online

เปิดใจพ่อแม่เด็กพบเป็นคนไร้สัญชาติ นายอำเภอแม่สายรุดเยี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจพ่อแม่เด็กพบเป็นคนไร้สัญชาติ นายอำเภอแม่สายรุดเยี่ยมเตรียมช่วยเหลือ

ภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องถนนแถวมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จากภาพจะเห็น 3 พ่อ แม่ และลูกน้อย ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ แต่ทว่าลูกน้อยนั้นที่ป่วยเกี่ยวกับทางเดินหายใจโดยมีถังออกซิเจนอยู่หลังรถ

 

อ่านข่าว : จุกอก พ่อแม่พาหนูน้อยซ้อน จยย.ไปหาหมอพร้อมถังออกซิเจน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของครอบครัวนี้ โดยผู้เป็นพ่อเล่าว่า ลูกของตนเป็นโรคปอดตั้งแต่อายุได้ 6 เดือน จนถึงตอนนี้น้องมีอายุได้ 2 ปีแล้ว ต้องใช้ออกซิเจนตลอดเวลา ต้องพ่นยาทุก 4 ชั่วโมง และต้องเดินทางไปรับยาที่โรงพยาบาลซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 65 กิโลเมตรทุกเดือน ตอนนี้มีผู้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจำนวนเยอะมาก หลังจากที่ภาพถูกแชร์ออกไป ตนทราบซึ้งและขอบคุณมากๆ  

ในส่วนของคุณแม่เล่าว่า ภาพที่ถูกแชร์นั้นคือตอนที่พวกตนพาน้องไปที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อรับยาและตรวจปอด แต่ละเดือนจะเดินทางแบบนี้ 3-4 ครั้ง แต่ถ้าหากว่าน้องอาการหนักก็จะโทรเรียกกู้ภัยไปส่งที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ทางด้านนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย ได้เดินทางไปยังบ้านของครอบครัวพ่อแม่ลูกดังกล่าวเช่นกันทราบว่า เป็นครอบครัวไร้สัญชาติ ในตอนนี้ได้มีการสอบถามปัญหาพร้อมประสานไปยังการไฟฟ้าเข้ามาดูแลเรื่องการจ่ายกระแสไฟของหมู่บ้านให้มากขึ้น หลังพบเครื่องผลิตออกซิเจนมีไฟใช้ได้แค่ราว ๆ 5 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากนั้นไฟมักจะตกใช้การไม่ได้ รวมถึงประสานสมาคมปิยะมิตรแม่สายในการขนถังออกซิเจน และช่วยพาหนูน้อยไปหาหมอแทนการขี่จักรยานยนต์ พร้อมช่วยเหลือเพิ่มเติมด้านค่าใช้จ่าย เนื่องจากพ่อแม่และเด็กไม่มีบัตรประชาชนไทย แต่พ่อแม่เด็กอยู่ไทยมาแล้วเกิน 15 ปี ทางอำเภอจึงเตรียมจะพิจารณากรณีนี้ให้น้องหนูน้อยวัย 2 ขวบ ได้สัญชาติไทยเป็นกรณีพิเศษ เพื่อสิทธิ์ในการช่วยเหลือด้านสวัสดิการพยาบาลต่อไป

 

 

คลิปจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ