Program Online

เผยสาเหตุก้อนปูนขนาด 50 กก.ร่วง - บีทีเอสแถลงชี้แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยสาเหตุก้อนปูนขนาด 50 กก.ร่วง - บีทีเอสแถลงชี้แจง

ก้อนปูนขนาดใหญ่แถวตรงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอารีย์ ที่จู่ๆ ก็ตกลงมากลางถนน ซึ่งเคราะห์ดีมากๆ ที่ตอนนั้นมันร่วงลงมาไม่ไปโดนคนที่ขับขี่สัญจรไป-มาแถวนั้น ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanyarat Thamoi เผยว่า หลังเกิดเหตุแผ่นปูนจากบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอารีย์ตกลงมาบนพื้นถนน ตั้งแต่ประมาณ 7 นาฬิกา ล่าสุดตำรวจ สน.บางซื่อ เจ้าหน้าที่ กทม.ได้กั้นที่เกิดเหตุบริเวณเลนซ้าย หน้าทางลงรถไฟฟ้าฝั่งวิลล่าอารีย์ ไม่ให้รถผ่าน เพื่อรอรถกระเช้าขึ้นตรวจสอบ

สอบถามเจ้าหน้าที่สถานีบีทีเอสอารีย์ ให้ข้อมูลว่าแผ่นปูนที่ตกลงมาเป็นลักษณะแผ่นบัวปิดขอบปูนพื้นสถานี น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม อายุใช้งานเกือบ 20 ปีแล้ว สร้างพร้อมสถานี เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจมาจากเหล็กตะขอซึ่งเกี่ยวส่วนแผ่นปูนที่ตกลงมาชำรุด โดยหลังเกิดเหตุจะมีการตรวจสอบทั้งแผ่นปูนที่ติดกัน และแผ่นปูนในลักษณะเดียวกับนี้ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยก่อนจะสรุปสาเหตุอีกครั้ง

โดยล่าสุดเมื่อ 14.30 น.ที่ผ่านมา จนท.นำรถกระเช้าตรวจสอบ บีทีเอสชี้แจงสาเหตุ “แผ่นบัวปิดขอบผุกร่อนเพราะน้ำรั่วซึมจากบริเวณใกล้เคียง” หน้าวิลล่าอารีย์ ใช้การจราจรได้เส้นทางเดียว 

ทั้งนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสชี้แจงเหตุวัสดุตัวอาคารสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ร่วงหล่น จากเหตุวัสดุตัวอาคารสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ร่วงหล่น บริษัทฯ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจ ได้รับทราบเหตุการณ์ทันทีที่เกิดเหตุ พร้อมแก้ไขอย่างเต็มที่ เพื่อมิให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า วัสดุที่ร่วงหล่น คือ แผ่นบัวขอบอาคาร ติดตั้งบริเวณด้านข้างอาคารสถานี มีลักษณะผุกร่อน เนื่องจากมีน้ำรั่วซึมจากบริเวณใกล้เคียง จึงแก้ไขทำความสะอาดพื้นที่ในทันที​ และตรวจสอบ​แผ่นบัวขอบอาคาร ในบริเวณดังกล่าวใหม่ทั้งหมด​ทุกสถานี และแก้ปัญหาการรั่วซึมของน้ำ เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกจุดในสถานีมีความสมบูณ์ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย

สำหรับการตรวจสอบและซ่อมบำรุง โครงสร้าง และอุปกรณ์ทุกชนิดในทุกสถานี มีกำหนดการตรวจสอบและซ่อมบำรุงทุกสัปดาห์ ให้พร้อมใช้งานเสมอ

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นตัวอาคารสถานีหรืออุปกรณ์ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0 2617 6000 หรือไลน์ @btsskytrain

ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Thanyarat Thamo

 

อ่านข่าว : ก้อนปูนแผ่นใหญ่บีทีเอสร่วงลงถนน เคราะห์ดีไม่โดนคนแถวนั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ