Program Online

หนุ่ม ม.6 ทิ้งการเรียนออกมาเลี้ยงน้องสาวที่พิการเพียงลำพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของน้องเอฟ หนุ่ม ม.6 ทิ้งการเรียนออกมารับจ้างร้องเพลง น้องสาวที่พิการเพียงลำพัง

เรื่องราวของน้องเอฟ ธีรวัฒน์ ปัตเตย์ เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ชาว อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ที่สูญเสียคุณพ่อตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ ใช้ชีวิตกับคุณแม่ จนกระทั่งแม่คลอดน้องอีกคนชื่อน้องแอร์ เด็กหญิงเกตน์ศิริ อัศวภูมิ อายุ 3 ขวบ ที่พิการทางสมองและร่างกายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กินเองไม่ได้ต้องกินผ่านสายยางทางจมูก และจู่ๆ แม่ก็หัวใจวายเสียชีวิต ทิ้งน้องไว้กับตา ยาย จากนั้นตาก็เสียไปอีกคนช่วงใกล้ๆ กัน ทำให้น้องเอฟกลายเป็นหลักให้ครอบครัว ต้องเรียน รับจ้างร้องเพลงหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว พร้อมกับต้องดูแลน้องไปด้วย

เรื่องนี้ถูกเผยแพร่จากเพจเฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

 

อยากผูกคอตายเพื่อหนีปัญหาแต่เห็นสายตาน้องสาวแล้วทำไม่ได้ น่าสงสาร พ่อแม่ตายจากไปแล้วเด็กชายต้องรับจ้างร้องเพลง หาเลี้ยงน้องพิการเพียงลำพัง

น้องธีรวัฒน์ ปัตเตย์ หรือ น้องเอฟอายุ 19 ปี พี่ชายของน้องเกตน์ศิริ อัศวภูมิ น้องแอร์ เด็กพิการอายุ 3 ขวบ ซึ่งน้องทั้ง 2 คนมีแม่คนเดียวกันแต่คนล่ะพ่อ..พ่อของน้องเอฟ (พี่ชาย) เสียชีวิตตอนที่น้องคลอดได้เพียง 7 วันด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ต่อมาแม่ได้มีแฟนใหม่มีลูกด้วยกัน 1 คนคือน้องแอร์ พอน้องแอร์คลอดพ่อก็ทิ้งไปมีเมียใหม่ (ตอนนี้เป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ)

น้องแอร์เป็นเด็กพิการทางสมองและร่างกายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กินเองไม่ได้ต้องกินผ่านสายยางทางจมูก ตอนนี้น้องอายุ 3 ขวบ 3 เดือน ปกติแม่จะเป็นคนเลี้ยงดูน้องแอร์ที่พิการ ส่วนพี่ชายคือน้องเอฟจะไปเรียนหนังสือ และรับจ้างร้องเพลงหมอลำมาเลี้ยงน้อง ในครอบครัวน้องจะมีตา ยาย แม่ น้องเอฟ น้องแอร์ ยายทำงานแม่บ้าน ตามีอาชีพหาปลา แม่เลี้ยงน้อง

9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่แม่ดูแลน้องอยู่ก็มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิตในห้อง ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องเปลี่ยนกันเลี้ยงน้องเพราะน้องเอฟยังเรียนไม่จบอยู่ในช่วงสอบปลายภาค ม.6 พอดี พอจบ ม.6 ก็ไม่สามารถไปเรียนต่อได้เพราะต้องดูน้อง พอถึงเดือนพฤษถาคมปีนี้ ตาของน้องก็มาเสียชีวิตไปอีกคน ในครอบครัวจึงตกอยู่ในช่วงลำบาก สิ่งของที่จำเป็นสำหรับน้องก็คือ ผ้าอ้อมเด็กไซท์ L-XL นมจืด ยารักษาอาการท้องอึด สายให้อาหาร

ทั้งนี้สำหรับผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือน้อง เลขบัญชี 040-156-316-4 ธนาคารกสิกร ชื่อบัญชีธีรวัฒน์ ปัตเตย์ น้องอยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่2 ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ 46190 เบอร์โทรศัพท์น้องเอฟ 061-1012-274

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ