Program Online

สาวโพสต์รีวิวอยู่กับโรคมะเร็ง 4 ปี เผยกำลังใจอยู่ที่ตัวเรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีวิวชีวิต 4 ปีกับมะเร็ง

สาวรีวิวชีวิต 4 ปี กับโรคมะเร็ง โดยเธอได้โพสต์บอกเล่าประสบการณ์ชีวิตระบุว่า 

รีวิวชีวิต 4 ปีกับมะเร็ง

ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าช็อตมากกับชีวิตช่วงนั้นเป็นมะเร็ง โดนแฟนทิ้ง ลืมต่อประกัน แน่นอนสิว่าการจะรักษามะเร็งต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ทำไงละเราเปนเสาหลักของที่บ้านด้วยสิ บอกตัวเองตอนนั้นว่า มึงต้องห้ามตายนะ แล้วมึงต้องห้ามอ่อนแอให้ใครเห็น ขายทุกอย่างเท่าที่จะขายได้เพื่อเอาเงินมารักษาตัว โดยไม่ไห้พ่อแม่ลำบาก คีโม 12 เข็ม แบบอาทิตย์วันอาทิตย์ ต้องบอกว่าก่อนที่จะป่วยคนรอบข้างจะรู้ว่าไก่เป็นคนใจร้อน เอาแต่ใจพอสมควร ถามว่านิสัยดีมั้ยตอบเลยว่า หื่อ!

ช่วงคีโมขับรถไปเข้ายาเอง เวลาเบลอยาก็ปีนเกาะบ้าง ปีนฟุตปาธบ้าง สังเกตรถได้ร่องรอยยังอยู่ครบ กว่าจะผ่านมาได้ 12 เข็มก็สมบุกสมบันเหมือนกัน ทำไมถึงผ่านมาได้หรอ? กำลังใจไง กำลังใจไม่ต้องไปหาจากไหน อย่าไปเรียกร้องหากำลังใจจากใคร สิ่งที่เราต้องพึ่งมากที่สุดคือตัวเราเอง หาเป้าหมายให้เจอว่าอยากมีชีวิตอยู่ต่อเพื่ออะไร? เพื่อใคร?

สำหรับไก่ เป้าหมายคือ ครอบครัว บอกตัวเองตลอดว่าถ้าเราล้ม ครอบครัวเราก็ล้ม บอกตัวเองตลอดว่ามึงต้องห้ามตายนะ จนถึงทุกวันนี้ผ่านไปแล้ว 4 ปีกับการอยู่กับมะเร็ง ถ้าผ่านไปได้นั่นคือ "รอด" หลังจากคีโมก็ต้องพบแพทย์ทุกเดือน 4 ปีที่ผ่านมาโรคมะเร็งได้ให้อะไรไก่มากมาย ได้เห็นคนที่เค้าป่วย คนที่เคยนอนให้ยาเตียงข้างๆกันบางคนยังอยู่บางคนจากไปไม่มีวันกลับ คนป่วยบางคนต้องนั่งรถ 2 แถวตั้งแต่ตี 4 ตี 5 เพื่อที่จะมาต่อคิวเพื่อรักษาชีวิตตัวเอง บางคนต้องนอนค้างที่ รพ. เพราะไม่ทันรถเที่ยวสุดท้ายของวัน พอมาย้อนกลับมามองตัวเองเรายังโชคดีมากๆโชคดีกว่าใครหลายๆคนด้วยซ้ำ

โพสต์นี้ไว้เตือนใจตัวเอง และเพื่อน ใช้ชีวิตทุกๆวันให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต พยามเก็บเกี่ยวความสุขในแต่ละวันให้มากที่สุด อย่าทำชีวิตให้ซับซ้อน หวังว่าโพสต์นี้น่าจะมีประโยชน์กับคนที่ต้องการกำลังใจหรือใครที่หมดหวังกับชีวิต แชร์ได้นะคะ

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Pimnara Chaiyakan

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ