Program Online

ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ นายทนงศักดิ์ พบน้องไม่มีสัญชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวในโลกออนไลน์ หลังคุณครูโรงเรียน​ไทรโยคน้อยวิทยา​ ต.ท่าเสา​ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี โพสต์ข้อความระหว่างที่มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมบ้าน นร.ชายคนหนึ่ง

เรื่องราวในโลกออนไลน์ หลังคุณครูโรงเรียน​ไทรโยคน้อยวิทยา​ ต.ท่าเสา​ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี โพสต์ข้อความระหว่างที่มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมบ้านของนายทนงศักดิ์ นักเรียนชายชั้น ม.4 ซึ่งต้องบอกว่าการเดินทางนั้นลำบากสุดๆ ที่สำคัญ นักเรียนคนนี้ ไม่เคยขาดเรียน หรือมาโรงเรียนสายแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งๆ ที่การเดินทางมาโรงเรียนของเขานั้น ต้องข้ามน้ำ ข้ามคลอง แถมฤดูฝนต้องลุยน้ำมาอีกเพื่อที่จะมารอรถนั่งไปโรงเรียน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : ครูเยี่ยมบ้าน นร. นับถือหัวใจ การเดินทางสุดลำบากแต่ไม่เคยสาย

อ่านข่าว : คุณครูเปิดใจหลังเยี่ยมบ้าน 'นายทนงศักดิ์'

 

ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ นายทนงศักดิ์ พบน้องไม่มีสัญชาติ

ทั้งนี้บ้านของน้อง ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ปลูกในลักษณะกระต๊อบ ไม่มีไฟฟ้าใช้และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ช่วงหน้าฝนก็ไม่สามารถกันฝนสาดได้ ขณะเดียวกันมีผู้ใจบุญสนใจที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือน้อง

 

ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ นายทนงศักดิ์ พบน้องไม่มีสัญชาติ

 

ล่าสุดคุณครูได้โพสต์ข้อความขอบคุณน้ำใจคนไทยที่เข้ามาช่วยเหลือน้องทนงศักดิ์ โดยระบุว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านสำหรับกำลังใจและน้ำใจที่มอบให้กับ 'น้องทนงศักดิ์' และครูทุกคนนะคะ แนวทางการช่วยเหลือน้องเบื้องต้น ขณะนี้ครูได้พาน้องไปเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว #จะลงเลขบัญชีไว้ให้ท้ายโพสต์นี้นะคะ

นอกจากนี้ยังได้รับคำแนะนำและการบริการอย่างดีจากเจ้าหน้าที่อำเภอไทรโยค เกี่ยวกับการขอสัญชาติให้ 'น้องทนงศักดิ์' และ 'น้องสาว' ค่ะ สัปดาห์หน้าจะพาน้องไปดำเนินการค่ะ #และอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ ในวันเสาร์นี้ทางโรงเรียนจะร่วมกับชุมชนเข้าไปสร้างสะพานให้น้องได้เดินทางมาเรียนได้สะดวกขึ้นค่ะ #ขณะนี้กำลังระดมทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายค่ะ #สุดท้ายนี้ ครูและน้องขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างยิ่งสำหรับกำลังใจ น้ำใจ และความช่วยเหลือนะคะ"

สำหรับผู้ใจบุญอยากจะบริจาคช่วยเหลือเงินช่วยเหลือน้องทนงศักดิ์ ซึ่งคุณครูได้พาน้องไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาไทรโยค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชื่อบัญชี : นายทนงศักดิ์ ไม่มีนามสกุล เลขบัญชี : 735-0-34210-1

 

ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ นายทนงศักดิ์ พบน้องไม่มีสัญชาติ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Nathamon Chomjan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ