Program Online

'แซม' นักวิ่งสู้โรคมะเร็งเตรียมผ่าตัดอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แซม' นักวิ่งสู้โรคมะเร็งเตรียมผ่าตัดอีกครั้ง เผยดีใจที่มีโอกาสทำอะไรดีๆ ให้สังคม ด้านชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

'แซม' ณัฐพล เสมสุวรรณ นักวิ่งสู้โรคมะเร็งและเป็นหนึ่งในนักวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวภาคอีสาน ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ กับ ตูน บอดี้สแลม ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กเตรียมเข้ารับการผ่าตัด เนื่องจากคุณหมอบอกว่า มะเร็งที่สงบไปนานกว่า 10 ปี อาจจะฟื้นคืนกลับมาที่บริเวณโคนลิ้น ท่ามกลางชาวเน็ตให้กำลังใจอย่างล้นหลาม โดยเนื้อหาของเฟซบุ๊ก Nattapol Semsuwan ได้ระบุข้อความว่า 

 

 

ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 ผมจะต้องเข้ารับการวางยาสลบเพื่อผ่าตัดครับ คุณหมอสงสัยว่า 'มะเร็ง' ที่สงบไป 10 กว่าปีอาจจะฟื้นคืนกลับมาที่บริเวณโคนลิ้น ปกติผมพูดไม่ชัดจากผลข้างเคียงขอโรคสตีเว่นจอนห์นสันอยู่แล้ว ตอนนี้ยิ่งพูดไม่ชัดเข้าไปใหญ่ ทานอาหารแทบไม่ได้เลย ทำให้น้ำหนักตัวที่มีอยู่น้อยนิด ยิ่งกลับเหลือน้อยลงไปอีก จากคนที่วิ่ง 10k ได้เป็นขนม
กลายเป็นคนที่แทบหมดแรงจากการวิ่งอีกครั้ง นั่นคือเหตุผลของความเหนื่อยหนักในภาพนี้

หากมนุษย์เราจะอินกับเพลงใดสักเพลงนึง เพลงนั้นต้องเป็นเพลงที่ 'กัด' ใจเราพอสมควร เป็นเนื้อเพลงที่ 'กลั่นน้ำตา' ในวันที่เราอกหัก , เป็นเนื้อเพลงที่ 'คั้นรอยยิ้ม' ในวันที่เรามีความรัก หรือเป็นเนื้อเพลงที่ 'ให้ความหวัง' ในวันที่เราหมดกำลังใจ ช่วงนี้ผมกำลังอินกับเพลง 'แสงสุดท้าย'

ในค่ำคืนที่ฟ้าท้าทายใจคนอยู่ตรงนี้ ... ฉันยังคงก้าวไป  ยังคงมีรักแท้เป็น 'แสง' นำไปในคืนที่หลงทาง กับที่ที่ความฝันนั้นพร้อมเป็นเพื่อนตาย เส้นทางนี้ฉันยังมี 'จุดหมาย' ตราบใดที่ปลายท้องฟ้ามีแสงรำไร จะไปจนถึง ...'แสงสุดท้าย'

ผมมีความสุขมากกับชีวิตในช่วง 3 ปีหลังที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่มีความสุข และสร้างความหมายได้อย่างดีที่สุดในชีวิตผม ดีใจ ที่ได้มีโอกาสออกมาวิ่ง , ดีใจ ที่ได้มีโอกาสทำอะไรดีๆ ให้กับสังคม , ดีใจที่ได้รู้จัก...และได้รับความรักจากทุกๆ คน ขอขอบคุณในทุกกำลังใจดีๆ ที่ 'เตือน' ให้ใจดวงนี้ ... 'ไม่ยอมแพ้'

ผมตอบไม่ได้หมด แต่ผมอ่านได้หมด ขอบคุณครับ อีกสักครั้ง... #ก็แค่มะเร็งจะเซ็งทำไม #สู้ดิวะ #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ #ก้าวต่อไปด้วยพลังใจเล็กๆ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ