Program Online

หนุ่มญาติตายไม่มีเงิน เดินมามูลนิธิฯ ยกมือไหว้ขอโลงศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติร้องไห้มาขอความช่วยเหลือมีหรือที่มูลนิธิฯ จะไม่ช่วย หนุ่มญาติตายไม่มีเงิน เดินมามูลนิธิฯ ยกมือไหว้ขอโลงศพ

เรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่เข้ามาที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เพื่อขอความช่วยเหลือด้วยใบหน้าที่เศร้าโศก และได้ขอโลงศพจากทางมูลนิธิฯ เพื่อนำไปใส่ญาติที่เสียชีวิต เนื่องจากไม่มีเงินที่จะซื้อโลงศพ ซึ่งเรื่องนี้ถูกแชร์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชยานันท์ เล็กดารา ซึ่งเรื่องราวมีอยู่ว่า 

ช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2562 มีผู้ชายคนหนึ่งขับรถมาที่มูลนิธิ นึกว่ามาทำบุญโลงศพแต่ไม่ น้องเขายกมือไหว้บอกพี่ผมขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ญาติผมตาย ศพอยู่ที่โรงพยาบาล จะเอากลับบ้านที่ทองผาภูมิ เข้าเรียก 6,500 บาท ค่าฉีดศพ , ค่าโลง และค่าไปส่งศพด้วย ผมไม่มีเงินเลย พึ่งมาหาหมอได้ 2 วัน ญาติก็ตาย พี่ช่วยผมหน่อย

จากนั้นทางมูลนิธิได้ประสานงานโทรไปหากรรมการโดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที บอกน้องที่มาขอความช่วยเหลือไปรอที่โรงพยาบาล ไม่ต้องดำเนินการใดๆ จนหนุ่มคนนี้ได้รับความช่วยเหลือ 

เรื่องนี้ถูกแชร์ไปอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เป็นเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยผู้โพสต์ยังบอกด้วยว่า ใครติดขัดไม่มีเงินซื้อโลง มาขอได้เลยที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เอาเอกสารการตายมาใบเดียว ทางมูลนิธิฯ ช่วยเต็มที่ เท่าที่จะช่วยได้ คนไทย คนมอญ คนพม่า ต่างชาติก็ช่วย 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ