Program Online

ร้านหมูกระทะเก็บเงินก้อนคืนเจ้าของ ซึ้งขอเป็นลูกค้าตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชมร้านหมูกระทะ ที่เก็บเงินธนบัตรแบงค์พันได้เป็นปึก ส่งคืนเจ้าของ

เพจเฟซบุ๊ก สุ หมูกระทะ ได้โพสต์ภาพธนบัตรแบงค์พันเป็นปึก ที่เก็บได้ในร้านพร้อมระบุว่า "ลูกค้า ที่ ทำเงินตกไว้ที่ร้าน มารับคืนได้นะคะ" 

 

 

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว ได้มาขอรับคืนไปพร้อมทั้งโพสต์ข้อความขอบคุณและสัญญาว่า จะเป็นลูกค้าร้านสุ หมูกระทะ ตลอดชีวิต "ขอบคุณมากๆขอบคุณจริงๆ คุณสุ! ขอให้กิจการเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป..ขอทำสัญญาเป็นลูกค้าประจำตลอดชีพ..คิดถึงหมูกระทะ..คิดถึงร้านสุ55โชคดีเจอคนดี..ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามานะครับ"

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า ร้าน สุ หมูกระทะ ตั้งอยู่ติดกับร้านคาร์แคร์ ใกล้กับสี่แยกไฟแดง บขส.สระกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นร้านขนาดเล็ก มีโต๊ะไว้บริการลูกค้าจำนวน 10 โต๊ะ โดย น.ส.สุภาวดี มั่นเหมาะ อายุ 25 ปีซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเปิดร้านหมูกระทะมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว โดยเปิดตั้งแต่เวลา 15.00-03.00 น.

ในวันเกิดเหตุประมาณ 00.00 น. ได้มีลูกค้ามารับประทานหมูกระทะที่ร้าน จากนั้นได้เช็คบิลในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ซึ่งเป็นโต๊ะสุดท้าย หลังจากนั้นพนักงานได้ทำความสะอาดร้าน และพบว่ามีเงินตกอยู่ปึกใหญ่จึงมาแจ้งเจ้าของร้าน เบื้องต้นไม่ทราบมีจำนวนเท่าไหร่ แต่มีอยู่จำนวน 8 ปึก หลังจากนั้นตนจึงนับพบว่าเป็นแบงค์พันทั้งหมด 8 ปึก ปึกละ 1 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 8 หมื่นบาท ตนไม่รู้จะติดต่อคืนลูกค้าอย่างไร จึงได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กตามข้อความดังกล่าว แต่ถ่ายเงินเพียง 7 ปึก เพราะเกรงว่าจะมีมิจฉาชีพมาแอบอ้าง ซึ่งก็มีจริงๆ แต่บอกจำนวนเงินไม่ถูกต้องตนจึงไม่ให้ไป

หลังจากปิดร้านแล้วตนก็นั่งรออยู่ที่ร้าน เพราะคาดว่าเจ้าของเงินจะต้องมาตามหาอย่างแน่นอน กระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ลูกค้าคนดังกล่าวก็กลับมาที่ร้านจริงๆ พร้อมทั้งบอกว่าทำเงินหล่นหายจำนวน 8 หมื่นบาท แต่ไม่รู้หายที่ไหน ตนจึงได้มอบเงินดังกล่าวคืนให้ลูกค้าไป สร้างความดีใจให้แก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นายพรศักดิ์ จันทะมงคล อายุ 19 ปี พนักงานร้านที่พบเงินเป็นคนแรกเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากปิดร้าน ขณะที่ตนกำลังเก็บกวาดร้านก็พบว่ามีเงินจำนวนหนึ่งหล่นอยู่ใต้โต๊ะ จึงเก็บไว้และแจ้งเจ้าของร้านให้ตามหาเจ้าของ ส่วนสาเหตุที่ไม่เก็บไว้เป็นของตนเองเพราะว่า เงินไม่ใช่ของตนเอง เจ้าของเงินอาจจะมีความจำเป็นต้องใช้ก็เป็นได้

ทางด้านเจ้าของเงินก้อนดังกล่าว เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว ตนไปนั่งกินหมูกระทะกับแฟน 2 คน ส่วนเงินจำนวน 8 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินสำหรับค่าใช้จ่ายสำหรับคนงาน ค่ายา ค่าปุ๋ย ในสวนมะขามหวาน ตนได้ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายข้าง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหล่นออกจากกระเป๋าตอนไหน เมื่อกลับไปถึงสวนมะขามเพื่อที่จะเอาเงินให้กับลุง ก็พบว่าไม่มีแล้ว รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก และก็ไม่รู้ว่าหล่นหายที่ไหน เพราะตนสะพายกระเป๋าและขี่รถจักรยานยนต์ จากร้านไปถึงสวนมะขามระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร และขับขี่ค่อนข้างเร็ว คาดว่าเงินคงหล่นหายระหว่างทางอย่างแน่นอน จึงได้แต่ทำใจว่าไม่ได้คืนอย่างแน่นอน

จากนั้นจึงขี่รถจักรยานยนต์กลับมานอนที่บ้านพักในตัวเมือง และจะต้องผ่านร้านหมูกระทะที่นั่งกินก่อนหน้านี้ แฟนจึงขอให้แวะไปสอบถาม แต่ร้านได้ปิดไฟแล้ว เมื่อตนเดินเข้าไปในร้านก็ปรากฏว่าคุณสุ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้เดินออกมา ตนจึงสอบถามซึ่งก็ปรากฏว่าคุณสุได้เก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้จริงๆ และคืนให้ ตนเองถึงกับน้ำตาไหล ไม่คิดว่าจะเจอคนดีๆ เช่นนี้ ตนจึงมอบเงินเป็นค่าตอบแทนให้กับพนักงานจำนวน 5 พันบาท แต่คุณสุและพนักงานไม่รับยิ่งทำให้ตนเองซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สุ หมูกระทะ , นเรศ รัตนพานิตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ