Program Online

หนุ่มไลฟ์สดแฉร้านทอง ไปไถ่ทองหลายรอบโดนบ่ายเบี่ยงสารพัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีหนุ่มไลฟ์สดประจานร้านทอง หลังเจ้าตัวได้ไปจำนำทองกับร้านดังกล่าว ย่านประชาอุทิศ

กรณีหนุ่มไลฟ์สดประจานร้านทอง หลังเจ้าตัวได้ไปจำนำทองกับร้านดังกล่าว ย่านประชาอุทิศ แต่พอถึงเวลาไถ่คืน กลับถูกเจ้าของร้านบ่ายเบี่ยง อ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ 

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของทองดังได้ให้ข้อมูลว่า ได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทไปจำนำที่ร้านทองย่านประชาอุทิศ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท ซึ่งทางเจ้าของร้านยังถามตนอีกว่าทำไมจำน้อยจัง ไม่เพิ่มเหรอ ตนจึงตอบไปว่าเดี๋ยววัน สองวันผมก็มาไถ่คืนแล้วครับ ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ตนได้ไปไถ่ถอนคืนแต่โดนบ่ายเบี่ยงผลัดวันมาเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2562

ตนให้คุณพ่อมาไถ่ถอนก็ยังบ่ายเบี่ยงอีกอ้างเจ้าของร้านไม่อยู่นัดมาใหม่อีกครั้งในวันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ซึ่งตนเห็นว่าร้านทองแห่งนี้ อาจจะเอาสร้อยของตนไปจำนำต่อ อาจยังไม่มีเงินไปไถ่ถอนมาให้ตนก็เป็นไปได้ ตนจึงตัดสินใจเข้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลราษฎร์บูรณะ โดยทางร้อยเวรเจ้าของคดีได้โทรติดต่อกับเจ้าของร้านซึ่งทางเจ้าของร้านนัดให้ไปไถ่ถอนคืนในวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ไปตามนัดแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงอีกครั้งตนจึงไลฟ์สดลงเฟซบุ๊กเพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อรายต่อไป

ผู้เสียหาย นายพีระภัทร ถาบรรดิษฐ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นช่างดูแลอาคารแห่งหนึ่งเล่าว่า หลังจากที่ตนโพสต์ไปแล้ว มีผู้เสียหายที่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อ เคยนำทองไปจำนำที่ร้านดังกล่าวได้ติดต่อมา ว่าตนก็เคยนำไปจำที่ร้านดังกล่าวแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงหลายครั้งเช่นเดียวกัน ซึ่งทางเจ้าของร้านจะอ้างประมาณว่าติดภารกิจต่างๆ ญาติเสีย นัดให้มาวันใหม่ ลูกหลานไม่สบาย อยู่โรงพยาบาลไม่สามารถมาเปิดตู้เซฟไม่ได้ และอื่นๆ

และยังมีผู้ที่เคยใช้บริการ โทรมาเล่าให้ตนฟังว่า หากท่านใดจะเข้าไปซื้อทองที่ร้านดังกล่าว ทางเจ้าของร้านจะอ้างเปิดแคตตาล็อก และมีลูกน้องที่ทำทองอยู่อีกแห่งหนึ่งต้องสั่งและมัดจำไว้ก่อนจึงสามารถนำทองมาให้ได้ อย่างไรก็ตามทางผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าทางเจ้าของร้านได้นัด ให้มาไถ่ถอนภายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าจะได้ของคืนหรือไม่ ซึ่งเจ้าของร้านผลัดมาหลายครั้งแล้ว

ล่าสุด เจ้าตัวได้เผยอีกคลิปเป็นการสนทนาทางโทรศัพท์กับทางร้าน พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อความจริงปรากฏว่าคนที่อยู่ในคลิปบอกว่าไปต่างจังหวัดแต่ที่จริงนั่งอยู่ในร้าน แล้วเป็นคนที่คุยกับผมด้วย อย่างพีค #ข้ามาถึงจุดๆนี้ได้ไง 

 

 

 

คลิปจากเฟซบุ๊ก : Be Strong

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ