Program Online

เปิดใจหนุ่มนั่งวีลเเชร์ต่อคิวรอใช้ลิฟท์ MRT

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจหนุ่มนั่งวีลเเชร์ต่อคิวรอใช้ลิฟท์ MRT

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wan Tulyada โพสต์ภาพซึ่งเกิดขึ้นในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ MRT สถานีเตาปูน จากภาพจะเห็นว่ามีคนพิการที่นั่งอยู่บนวิลแชร์ต่อแถวรอลิฟต์ที่ชานชาลาของรถไฟฟ้าใต้ดิน และตรงนั้นก็มีบันไดเลื่อนสำหรับคนปกติ แต่ทว่าลิฟต์ที่ให้คนพิการได้ใช้นั้นกลับมีคนปกติต่อแถวกันขึ้นลิฟต์จนแน่นขนัด ทำให้รถเข็นไม่สามารถเข้าไปในลิฟต์ได้นั้น 

 

ล่าสุดมีคลิปเปิดใจผู้ใช้วีลเเชร์ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยบอกว่า "ตนเป็นคนใช้วีลเเชร์ที่อยู่ในภาพ รู้สึกดีใจที่คนสนใจในเรื่องนี้ เพราะมันเป็นปัญหามานานพอสมควร เรื่องของเรื่องคือวันนั้นตนออกมาจากรถไฟฟ้าเเละจะมาใช้ลิฟท์ ปรากฏว่ามีคนยืนรอหน้าลิฟท์เต็มเลย พอทุกคนเห็นตนก็ไม่มีใครหลีกทางให้ ทำให้ตนรู้สึกหงุดหงิด เเต่ก็มีคนพยายามให้ตนเข้าไปในลิฟท์ เเต่ตนเข้าไม่ได้เพราะรถวีลแชร์มันไม่สะดวกที่จะไปแย่งกับคนอื่น

ตนก็เลยบอกว่าถ้ารีบอยากจะใช้ลิฟท์ก็เชิญตามสบาย ใครอยากใช้ตนก็ผายมือให้เลย ปรากฏว่าวันนั้นตนได้ใช้ลิฟท์เป็นรอบที่ 3 เป็นคนสุดท้าย สิ่งที่อยากจะบอกคือว่า ลิฟท์ในรถไฟฟ้า ทุกคนใช้กันได้ แต่มันต้องรู้จักมารยาทสาธารณะ พวกเราต้องช่วยกันประเทศชาติจะเจริญ มันก็เริ่มต้นจากเรื่องเล็กๆน้อยๆเช่นนี้ล่ะครับ " 

 

คลิปจากเพจ : Street Hero Project

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ