Program Online

สุดทน! พระร่ายกลอนประชดโจร ถูกบุกวัดขโมยเครื่องเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสงฆ์เขียนข้อความและกลอนประชดให้คนร้ายกลับมาเอาตู้เก็บเครื่องเสียงที่โจรทิ้งไว้ต่างหน้า

สุดทน พระสงฆ์เขียนข้อความและกลอนประชดให้คนร้ายกลับมาเอาตู้เก็บเครื่องเสียงที่โจรทิ้งไว้ต่างหน้า หลังขโมยเครื่องเสียงหอกระจายข่าวของวัดบ้านน้ำอ้อม อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี กลางวันแสกๆ

 

ที่วัดบ้านน้ำอ้อม อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี นายพิจิตร ศรีสรร ผู้ใหญ่บ้านบ้านน้ำอ้อม และพระสายสิน ฐานวโร รองเจ้าอาวาสวัดน้ำอ้อม และชาวบ้านได้รวมตัวกันเรียกร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ตามจับกุมคนร้ายที่ขโมยเครื่องขยายเสียงของวัด ราคา 50,000 บาทไปด้วย เพราะชาวบ้านไม่มีเครื่องขยายเสียงใช้เป็นหอกระจายข่าวของหมู่บ้านพระสงฆ์และชาวบ้าน ได้ติดป้ายเขียนประชดข้อความว่า

"ขอไว้อาลัยแด่เครื่องเสียง อนิจจา เครื่องเสียงกู ซื้อมามันหายเกลี้ยง มันเหลือเพียง ตู้เปล่าให้เราเห็น ฝากให้ดูเมื่อถึงคราวต้องใช้ที่จำเป็น คงยากเห็นเมื่อมันหายจะได้คืน  อนิจจาเครื่องเราเขาเอาแล้ว ไร้วี่แววว่าเป็นใครให้สอบสวน เหลือไว้เพียงตู้เปล่าฝากให้เรานั่งทบทวน มันคงชวนกันมาเอาเมื่อเรานอน และมีข้อความประกาศ ขายเครื่องเสียงถูกๆ ลักเครื่องเสียงไปแล้ว กรุณามันมาเอาตู้ไปด้วย"

พระสายสิน ฐานวโร รองเจ้าอาวาสวัดน้ำอ้อม กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ พระทั้งวัดไปกิจนิมนต์ในหมู่บ้าน ช่วงบ่ายมีไฟไหม้ที่ทุ่งนาชาวบ้านได้มาขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านไปช่วยกันดับไฟ จึงทราบว่าเครื่องขยายเสียงที่ตั้งอยู่ภายในศาลาวัดถูกขโมย จึงเขียนข้อความเพื่อคลายเครียด แต่อยากให้ขโมยที่นำเครื่องเสียงไป ให้นำมาคืนวัดด้วย เพราะเครื่องเสียงมีความจำเป็นต้องใช้ประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆให้กับชาวบ้านได้รับทราบ และฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ