Program Online

2 นักดำน้ำออสซี่ บินเยี่ยม 13 หมูป่าฯ พร้อมสำรวจถ้ำหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.ริชาร์ด แฮริส และ ดร.เครก ชาลเลน 2 นักดำน้ำชาวออสเตเลียที่ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี เดินทางมาพร้อมครอบครัวเพื่อเยี่ยมสมาชิกทีมหมู่ป่า

เมื่อวานนี้ (22 เมษายน 2562) ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ดร.ริชาร์ด แฮริส และ ดร.เครก ชาลเลน 2 นักดำน้ำชาวออสเตเลียที่ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561 ถึงวันที่  2 กรกฎาคม 2561 ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัวเพื่อเยี่ยมสมาชิกทีมหมู่ป่า โดยทางกระทรวงวัฒนธรรมฯ ได้นำคณะของนักดำน้ำทั้ง 2 คน มาพบกับน้องๆ ทีมหมูป่า และโค้ชเอก ก่อนจะเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ 13 หมูป่า ก่อนจะเดินทางไปยังถ้ำหลวง

 

2 นักดำน้ำออสซี่ บินเยี่ยม 13 หมูป่าฯ พร้อมสำรวจถ้ำหลวง

ดร.ริชาร์ด แฮริส  , ดร.เครก ชาลเลน , มร.เวิร์น อันสเวิร์ธ และ มร. โจชัว เดวิด มอร์ริส ได้กล่าวว่า จากการที่กลับมาในครั้งนี้ได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่โดยรอบของ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอนที่มีการบูรณะใหม่อย่างสวยงามและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาที่นี่ด้วย

ด้านนายกมลไชย กล่าวว่า การกลับมาเยือนของทีมนักดำน้ำชาวออสเตเลียในครั้งนี้ก็เหมือนกับทุกคนที่เคยผ่านประสบการณ์ในการปฏิบัติภารกิจร่วมกันในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งในช่วง 18-19 วันที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่นี่เป็นเหมือนประวัติศาสตร์ของโลก  และทำให้เกิดความประทับใจซึ่งทุกคนก็อยากจะย้อนกลับมาดูว่าปัจจุบันเป็นอย่างไร เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

สำหรับการเดินทางเข้าไปยังจุดที่พบตัวผู้ประสบภัยทั้ง 13 คนนั้น ในขณะนี้เข้าไปได้สะดวกกว่าตอนที่ปฏิบัติภาระกิจมากเพราะช่วงนั้นมีน้ำไหนที่แรงและหนาวเย็นออกมาจากถ้ำ ทำให้การเข้า-ออกเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ปัจจุบันภายในถ้ำแห้งและไม่มีน้ำทำให้การเดินเข้าไปสำรวจเป็นไปได้ง่ายกว่าและคาดว่าการเดินทางเข้า-ออกจากปากถ้ำไปจนถึงจุดหาดพัทยาจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น
 

2 นักดำน้ำออสซี่ บินเยี่ยม 13 หมูป่าฯ พร้อมสำรวจถ้ำหลวง

2 นักดำน้ำออสซี่ บินเยี่ยม 13 หมูป่าฯ พร้อมสำรวจถ้ำหลวง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ