Program Online

'น้องกิจโตเกียว' สุดแฮปปี้ ทำบัตร ปชช.ได้สัญชาติไทยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องกิจ โตเกียว หนูน้อยยอดกตัญญูที่ล่าสุดได้สัญชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

น้องกิจ โตเกียว หนูน้อยยอดกตัญญูที่ล่าสุดได้สัญชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน้องกิจเดินทางไปที่ว่าการอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย พร้อมพี่ชายวัย 17 ปี เพื่อทำบัตรประชาชนเพิ่มชื่อเข้าสู่ทะเบียนบ้าน ทร.14 กลายเป็นคนไทยอย่างสมบูณณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

ก่อนหน้านี้ ด.ช.ดนิษฐ์ แซ่อ้าย (น้องกิจ) เคยยื่นคำร้องขอสัญชาติไทยเมื่อปี พ.ศ.2559 แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถอนุมัติสัญชาติไทยได้ เนื่องจากทางอำเภอประชุมพิจารณาแล้ว 3 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่น้องกิจและพี่ชายไม่ได้มาแสดงตัวและเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากไม่ได้อาศัยอยู่ในภูมิลำเนา อำเภอเชียงแสนด้วย ในตอนนั้นทำให้ยังไม่ได้รับการอนุมัติสัญชาติไทย จนกระทั่งวันนี้

สำหรับน้องกิจ โตเกียว กลายเป็นที่สนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้ ด้วยความซื่อ กตัญญู ที่ช่วยงานพ่อแม่ทำงานหาเงินตั้งแต่เด็ก ๆ โดยน้องใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน และวันหยุดขายขนมโตเกียวอยู่ที่ตลาดท่าน้ำปากเกร็ด มีลูกค้าจำนวนมากมาต่อแถวซื้อขนมโตเกียวของน้องกิจชนิดยาวเหยียด จนพ่อค้าทำไม่ทัน แต่ลูกค้าก็เต็มใจจะนั่งรอ เพราะอยากลองชิมฝีมือของน้อง และเป็นการอุดหนุนเด็กชายยอดกตัญญูคนนี้ด้วย

 

อ่านข่าว : บรรยากาศร้านน้องกิจโตเกียว ลูกค้าแน่นคิวยาวเหยียด (มีคลิป)

อ่านข่าว : สาวเล่าเรื่องราวน้องกิจ พ่อค้าขนมโตเกียวยอดกตัญญูวัย 14 ปี

 

 

 

ขอบคุณคลิปจาก : TNN

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ