Program Online

2 พี่น้องวิ่งร้องไห้กอดพ่อผ่านรั้ว แต่ยังไม่ได้กลับไปด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง ล่า ได้อัพเดทความคืบหน้าล่าสุด

เพจดัง ล่า ได้อัพเดทความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่คุณพ่อชาวต่างชาติเดินทางถึงเมืองไทยแล้วเพื่อรอพบหน้าลูก คือน้องดีดี้ อายุ 12 ปี น้องลูก้า 11 ปี  2 พี่น้องเด็กชายและเด็กหญิงลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ที่รอดชีวิตจากเหตุตกตึกย่านรามคำแหงเมื่อปีที่แล้วและได้หนีออกจากบ้าน ซึ่งทางพ่อเด็กกำลังปรึกษาแนวทางการช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่

 

อ่านข่าว : เพจดังเผยพ่อเด็กลูกครึ่งถึงไทยแล้ว ลุ้นได้เจอลูกวันนี้

 

ล่าสุด เพจดัง ล่า ได้ระบุว่า 

 

ยังไม่ได้ลูกกลับ ! นัดพ่อ-เเม่เจรจา บีบใจ ลูกวิ่งร้องไห้กอด 'พ่อ' ผ่านรั้ว ทำไม ? ยังไม่ได้กลับไปอยู่กับพ่อ !

 

สะเทือนหัวใจ ! ตอนพ่อจะกลับ พ่อเดินออกมาคุยกับทีม #ทนายเจมส์ เเละประธาน #มูลนิธิรณสิทธิ์ ที่ด้านนอกรั้ว ลูกชายร้องไห้ วิ่งมาเกาะที่รั้ว ตะโกนเรียกพ่อ พ่อรีบไปกอดทันที สาเหตุเพราะเด็กน้อยมีความสะเทือนใจบางอย่างหลังพบเเม่ซึ่งเเอดมินไม่สามารถเล่าได้ เเละรูปที่ถ่ายมาก็ไม่สามารถเผยเเพร่ได้ได้ เพราะเป็นสถานที่คุ้มครองเด็กตามกฎหมาย

"พ่อ-ลูก" ทั้งคู่กอดกันร้องไห้ จนเจ้าหน้าที่เข้ามาปลอบใจ เเละพาตัวเด็กกลับเข้าบ้านพักไป 

วันนี้พ่อกับเด็กได้เจอกันเเล้วค่ะ ในห้องพักคอยระหว่างการเตรียมเด็ก คุณครูกำลังทำเเผลให้หนูผู้หญิง พ่อนั่งรออยู่อีกห้อง เเอดมินถามหนูน้อยผู้ชายว่า ถ้าเจอพ่อจะทำอะไรเป็นอันดับเเรก เขาบอกจะกอด จะกระโดดเลย

ในวินาทีเเรก หนูน้อยสวมกอดกันอย่างเเสนดีใจอย่างที่เขาตั้งใจ หนูน้อยนั่งตักพ่อ คุยเล่น ดีใจ มีความสุข ผ่านไปสักพัก ก็ขอให้พ่ออุ้ม พ่อเลยต้องอุ้มหนูน้อยทั้ง 2 คนซ้ายเเละขวา ได้เยี่ยมเพียงครึ่งชั่วโมงค่ะ กฎเป็นอย่างนั้น 

จากนั้น เด็กไปพบเเม่ต่อ หลังพบเเม่ก็อย่างที่เล่าค่ะ วิ่งออกมาเกาะรั้วเรียกพ่อเเล้วร้องไห้กัน หลายคนอาจเกิดข้อสงสัยว่า ทำไม ? หนูน้อยยังไม่ได้กลับไปอยู่กับพ่อ เเละยังไม่ได้กลับไปอยู่กับเเม่เช่นเดียวกัน

หลังจากที่เด็กหนีออกจากบ้าน เเล้วได้รับความคุ้มครอง ให้อยู่ในบ้านพักในความดูเเลของเจ้าหน้าที่รัฐ ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการประเมินทั้งกาย จิต สังคม ประเมินใครบ้าง ประเมินเด็ก ประเมินเเม่เด็ก ด้วยกระบวนการต่างๆ มีชุดข้อมูลชุดหนึ่งเเล้ว เเต่ยังไม่มีชุดข้อมูลของพ่อ วันนี้มีการประชุม 10 กว่าหน่วยงานเพื่อรายงานชุดข้อมูลที่เเต่ละหน่วยมีเกี่ยวกับเด็กเเละเเม่เด็ก

มันมีคำถามหนึ่งเกิดขึ้นค่ะ

ใช่ ! เด็กอยากอยู่กับพ่อ เเต่เเล้วจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ในอนาคตพ่อจะดูเเลได้ดีกว่าเเม่ ?

เพื่อประโยชน์แก่เด็ก กระบวนการภาครัฐจึงรีเซตใหม่ค่ะ หลังจากนี้ทั้งพ่อเเละเเม่ ต้องผ่านการทำบททดสอบ รวมทั้งตา ยาย เเละเเม่เลี้ยงด้วย ใครของจริง ? ผ่านด่านทดสอบ 10 หน่วยงานนี้ได้ ก็จะเข้าสู่การทำข้อตกลงเรื่องการดูเเลลูกต่อ

ส่วนเรื่องข้อสงสัยในตัวเเม่ที่หลายฝ่ายกังวลคือ เรื่องยาเสพติด จะใช้กระบวนการทางการเเพทย์พิสูจน์ เเละเรื่องอาการทางจิตของเเม่ รวมทั้งภาวะป่วยซึมเศร้า จากคำบอกเล่าของเด็ก ก็ต้องพิสูจน์ตามกระบวนการทางการเเพทย์เช่นเดียวกัน ของเเท้ ไม่กลัวการพิสูจน์ เพราะพิสูจน์กี่ครั้ง ผ่านกี่กระบวนการ ก็ไม่ทำให้กลายเป็นของปลอมไปได้

 

ระหว่างนี้ทั้งพ่อเเละเเม่มีสิทธิ์มาเยี่ยมลูกได้ทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่า เด็กจะต้องการพบหรือไม่ เเละในทุกครั้ง จะมีเจ้าหน้าที่ ประกบเก็บข้อมูลอยู่ตลอด เเละชุดข้อมูลของเเต่ละฝ่าย จะถูกนำมาสรุปเปรียบเทียบ จากพฤติกรรมของเด็กขณะพบเเม่ ขณะพบพ่อ เเละขณะพบเเม่เลี้ยงว่า มันต่างกันอย่างไร เเละจะทำอย่างไร อีกไม่นานจะได้คำตอบ เพราะเด็กน้อยใกล้เปิดเทอมเเล้ว

ใครจะได้จูงมือ 2 เด็กน้อย ออกมาจากรั้วบ้านพักนั้น ยังต้องลุ้นต่อ..

 

 

 

ขอบคุณเพจ : ล่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ