Program Online

'อุตตม' ขอบคุณคนไทย 8.4 ล้านเสียง ไว้วางใจ พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อุตตม' ขอบคุณคนไทย 8.4 ล้านเสียง ไว้วางใจ พรรคพลังประชารัฐ

หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐ นัดประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เป็นประธาน มีแกนนำและคณะกรรมการยุทธศาสตร์เข้าร่วม พร้อมประกาศจุดยืนพรรค 3 ข้อ ประกอบด้วย 

1.พรรคพลังประชารัฐขอยึดมั่นและจะทำหน้าที่ภายใต้รัฐธรรมนูญเพื่อปกป้องรักษาประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2. พรรคพลังประชารัฐขอเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนในทุกคะแนนเสียงที่ได้เลือกผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใดก็ตาม ย่อมถือว่าเป็นสิทธิของประชาชน ผู้ใดก็ตามไม่ควรที่จะนำไปไกลอ้างว่าประชาชนที่สนับสนุนฝ่ายตนเองเป็นฝ่ายที่ชอบธรรม แต่ฝ่ายเดียวเท่านั้นเพราะจะนำไปสู่การแบ่งแยกพี่น้องประชาชนอันอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคมเหมือนเดิมและ

3.พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่าทุกพรรคการเมืองสามารถรวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลได้แต่ในระหว่างที่กกต. ยังไม่สามารถประกาศและรับรองผลการเลือกตั้งอย่างทางการ โดยเฉพาะการคำนวณจำนวนส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ดังนั้นการรวบรวมเสียง ส.ส.เพื่อสนับสนุนการของรัฐบาล ย่อมยังจะไม่มีผลทางการเมืองที่จะประกาศชัดเจนว่าขั้วการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีเสียงสนับสนุนครบถ้วนถูกต้องแล้ว

 

ขณะเดียวกัน นายอุตตม ระบุเพิ่มเติมว่า จากผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครและพรรคพลังประชารัฐจนได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 จำนวน 8,433,137 คะแนน โดยมีผู้สมัครที่ชนะการเลือกตั้งครบทุกภูมิภาคของประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้และกรุงเทพฯ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ