Program Online

(คลิป) 'สนธิรัตน์' มั่นใจ พปชร. เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจรวบรวมเสียงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เชื่อเพื่อไทยรวมได้ไม่ถึง 250 เสียง

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจรวบรวมเสียงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เชื่อเพื่อไทยรวมได้ไม่ถึง 250 เสียง พร้อมปฏิเสธข่าวพรรคภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีเกรดเออีก 3 กระทรวง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังจากที่ กกต.ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 100% ซึ่งผลคะแนนออกมาปรากฏว่าพรรคพลังประชารัฐมีคะแนนนิยมเป็นอันดับ 1 ว่า ในส่วนของพรรคสามารถประเมินจำนวน ส.ส.ได้อย่างชัดเจนแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่ รวมถึงได้ประเมินจำนวน ส.ส.ในส่วนของพรรคการเมืองมีการพูดคุยไว้ก่อนหน้านี้แล้วที่คิดว่าจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งคะแนนของพรรคที่ได้อันดับหนึ่งนั้นทำให้พรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจว่าจะสามารถรวมเสียงและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ส่วนกระบวนการเจรจาแล้วรวบรวมเสียงนั้นก็จะเดินหน้าไปเรื่อยแต่ไม่เร่งรีบเนื่องจากยังต้องรอการประกาศตัวเลขอย่างเป็นทางการจาก กกต.เพราะอาจจะมีข้อร้องเรียนจนนำไปสู่การให้ใบเหลือง -ใบแดงได้นายสนธิรัตน์ ปฏิเสธไม่ทราบข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีในกระทรวงเกรดเออีก 3 กระทรวง รวมทั้งยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยมีการประสานเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเองก็ยังไม่มีการประสานพูดคุยกับ 6 พรรคการเมืองที่ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ และไม่ทราบว่า6พรรคดังกล่าวจะเปลี่ยนใจหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ