Program Online

ขอโทษและขอบคุณ 'อภิสิทธิ์' โพสต์หลังลาออกจากหัวหน้าพรรค ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ผลคะแนนเลือกตั้งไม่ไปตามเป้า ทำให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าวแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

หลังจากที่ผลคะแนนเลือกตั้งไม่ไปตามเป้า ทำให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าวแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก 

ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชน คนไทยทุกคนที่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง มีส่วนร่วมในกระบวนการประชาธิปไตย ขอขอบคุณผู้ที่มอบคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์

เป็นที่แน่ชัดว่าผลการเลือกตั้งนั้น ไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ผมได้ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอันดับที่นั่ง หรือจำนวนที่นั่ง ผมต้องขอโทษผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของเราให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้

ต้องขออภัยเพื่อน ๆ ร่วมอุดมการณ์หลายคน ซึ่งเป็นผู้ที่มุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพ ทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่เป็นคนที่มาสมัครเป็นครั้งแรก และคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพรรค ที่ผมไม่สามารถช่วยเขาให้ประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่บัดนี้ ตามข้อบังคับของพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่ก็จะเป็นผู้รักษาการแทนกรรมการบริหารพรรค กรรมการชุดที่รักษาการอยู่นี้ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้งก็จะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรค ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลในการทำงานในสภา ตามข้อบังคับของพรรคต่อไป

ผมกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้กำลังใจผม ให้การสนับสนุนผมมาตลอด ความตั้งใจของผมในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและพรรค ไม่มีเสื่อมคลาย แต่ผมต้องรักษาคำพูด เพราะ หนึ่งในเรื่องที่เราจะต้องสร้างให้ได้ก็คือสัจจะของนักการเมือง ผมขอขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งหนึ่งที่สนับสนุนผมมาตลอด ขอบคุณครับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ