Program Online

พิทบูลถูกจับใส่กระโปรงรถขับหาบ้านใหม่ ก่อนขาดอากาศหายใจตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพสุนัขพันธุ์พิทบูล 2 ตัว ที่นอนกอดกันตายอยู่ท้ายกระโปรงรถอย่างน่าเวทนา

สะเทือนใจคนรักสัตว์ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พีระบุญ เจริญวัย ซึ่งเป็นประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ได้โพสต์ภาพแสดงความไว้อาลัยต่อสุนัขพันธุ์พิทบูล 2 ตัว ที่นอนกอดกันตายอยู่ท้ายกระโปรงรถอย่างน่าเวทนา

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวเล่าว่า ครอบครัวหนึ่งได้ซื้อสุนัขพันธุ์พิทบูลมาเลี้ยงจำนวน 2 ตัว เลี้ยงดูเป็นเวลาปีกว่า แต่วันหนึ่ง มีความจำเป็นที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้ครอบครัวนี้จำเป็นต้องหาที่อยู่ใหม่ให้หมาอย่างเร่งด่วน แต่ทว่ากลับนำหมาไปยังศูนย์ควบคุมสุนัข เขตประเวศ ซึ่งทางศูนย์ไม่รับรู้ เพราะไปส่งเลยเวลางาน และถึงอยู่ในเวลางาน ก็ไม่รับ เพราะจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อตกลงที่คุยกันไว้กับผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ

เจ้าของหมาจึงมีการติดต่อมายังผู้โพสต์เพื่อช่วยในการหาบ้าน พร้อมรับปากว่าเมื่อกลับไทยจะมารับสุนัขคืน ซึ่งผู้โพสต์ด้วยความสงสารหมา จึงมีการติดต่อพยายามช่วยประสานหาบ้านอุปการะที่จะรับเลี้ยงเจ้าพิทบูล 2 ตัวนี้ไว้ จนหาที่อยู่ให้ใหม่ได้ ทางเจ้าของสุนัขได้รีบเดินทางเพื่อนำสุนัขมาให้ทันที แต่เรื่องที่ทำให้ผู้โพสต์โมโหมาก ๆ คือ เจ้าของหมาที่บอกว่ารักหมา กลับจับหมายัดไว้ท้ายกระโปรงรถออกจากบ้านที่เอกมัยตั้งแต่ 15.00 น. ไปถึงประเวศก็ไม่เปิดดู มาเปิดดูอีกทีเมื่อถึงที่หมาย สุนัขทั้ง 2 ตัว นอนตายอยู่ภายในกระโปรงท้ายรถ เนื่องด้วยช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ ท้ายกระโปรงรถนั้นร้อนมาก แถมขาดอากาศหายใจด้วย ทำให้หมาทั้ง 2 ตัวตายในที่สุด 

ผู้โพสต์ฉุนจัด และต่อว่าเจ้าของหมาอย่างหนัก ซึ่งโพสต์นี้เมื่อถูกเผยแพร่ออกไปนั้น มีชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับประฌามการกระทำของเจ้าของหมา ที่มีส่วนทำให้หมาทั้ง 2 ตายอย่างน่าสลดใจ 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ