Program Online

(คลิป) นายกฯ ฉุนขาดถูกยิงคำถาม หากแพ้เลือกตั้งจะทำอย่างไร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงกับฉุนเมื่อถูกนักข่าวยิงคำถาม หากแพ้การเลือกตั้งจะทำอย่างไร

กรณี 'บิ๊กตู่' พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่ตรวจราชการใน กทม. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินตรวจเยี่ยมถึงความพร้อมที่จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 22 มีนาคม 2562 นี้หรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ยังไม่ทราบ"

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ก่อนเดินทักทายประชาชน ที่มาออกกำลังกาย หลังจากนั้นได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ร่วมกับกลุ่มภาคีเครือข่ายพื้นที่สีเขียวด้วย

ก่อนเดินทางออกจากสวนลุมฯ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามนักข่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งว่า ทำงานมา 5 ปีแล้วไม่ต้องเตรียมตัวอะไรแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่ตนที่ต้องการจะอยู่ต่อ แต่ประชาชนเป็นคนเลือก ตนไม่ได้คิดว่าประชาชนจะเลือกตนมั้ย ต้องเป็นประชาชนที่เป็นคนคิด

เมื่อนักข่าวถามว่ามั่นใจแค่ไหนว่าจะชนะการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี บอกว่า ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ยังไม่คิดว่าจะต้องแพ้หรือชนะ 

และคำถามที่ทำให้ บิ๊กตู่ ถึงกับฉุน และหันกลับมาถามว่าใครเป็นคนถามคำถามนี้ คือ ผู้สื่อข่าวถามว่าหากแพ้การเลือกตั้งจะทำอย่างไร ทำเอานายกรัฐมนตรี หันกลับมาถามว่า ใครเป็นคนถามคำถามนี้ ก่อนจะขึ้นรถและบอกว่า ถามคำถามแบบนี้แล้วบ้านเมืองจะได้อะไรขึ้นมาบ้าง อย่ามาถามผมอีก ก่อนขึ้นรถกลับไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ