Program Online

(คลิปข่าว) ย้อนรอย.. ใครฆ่าเสือดำทุ่งใหญ่?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอย.. ใครฆ่าเสือดำทุ่งใหญ่?

เรื่องราวของทุ่งใหญ่นเรศวร กลายเป็นที่สนใจของสังคมเพียงชั่วข้ามวันเมื่อมีข่าว 'เจ้าสัว' เปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกร่วมกัน "ล่า-ฆ่า เสือดำ" ภายในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 

 

 

เพื่อเป็นการยืนยันว่า 'เปรมชัย' อยู่ร่วมขบวนการล่า ครั้งนี้หรือไม่ เนื่องจากในข้อต่อสู้คดี 'เปรมชัย' อ้างว่า เขาและ 'ยงค์ โดดเครือ' คนขับรถ ได้ผ่านด่านหน่วยมหาราช เข้าไปส่องสัตว์ที่ "เซซาโว่" หรือ ที่ๆ เรียกว่า "ใจกลางป่าทุ่งใหญ่" ในคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เราได้คำตอบจากปาก เจ้าหน้าที่หน่วยมหาราช ในเรื่องนี้  เส้นทางจากหน่วยทิคอง ไปถึงหน่วยมหาราช มีเส้นทางเดียว คือคำยืนยันจากปากหัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ แสดงให้เห็นว่า ที่ "เปรมชัย" บอกว่า ต้องตั้งแคมป์พักบริเวณริมห้วยปะชิ เพราะ "หลงทาง" จึงเป็นไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่ เริ่มค้นหาจุดยิงเสือดำ จากจุดที่พบปลอกกระสุน ข้างลำห้วยปะชิ และโชคเข้าข้าง เมื่อพบแนววิถีกระสุนบนต้นไม้ และกิ่งไม้ ก้อนหิน บ่งชี้ให้เห็นว่าเสือดำ ถูกยิงตรงบริเวณนี้ แต่ไม่ได้ตายในทันที เมื่อพบจุดที่มันวิ่งกระเสือกกระสนจนไปถึง "จุดธาตุไฟแตก"  หลังการจับกุม และตรวจของกลาง ยังมีชิ้นส่วนที่หายไป คือ กระดูกขาหลังเสือดำ เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า เมนูที่พบอยู่ในหม้อ ภายในแคมป์ของ "เปรมชัย" คือ หม้อซุปหางเสือดำ และย่างเนื้อส่วนที่เป็นขาหลังเสือดำ

 

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ จึงส่งชุดประดาน้ำ งมหาชิ้นส่วนขาหลัง ภายในลำห้วยปะชิ และพวกเขาก็ได้หลักฐานชิ้นสำคัญนั้นมา ทำให้ครบองค์ประกอบเสือดำทั้งตัว คือกระโหลก และหนังในถุงดำ รวมถึงชิ้นเนื้อส่วนลำตัว ถุงเครื่องใน 17 กิโลกรัม ณ จุดชำแหละ และในลำห้วยปะชิ ยังพบลำไส้ใหญ่ด้วย หลังการจับกุมเปรมชัย และส่งตัวดำเนินคดีกับ สภ.ทองผาภูมิ กระทั่งอัยการส่งฟ้องต่อศาล มีข่าวเล็ดลอดออกมาตลอดว่า "เปรมชัย" จะหลุดคดีเสือดำ แต่จากหลักฐานทั้งหมด คงพอจะตอบได้ว่า เเท้จริงแล้วเปรมชัยกับพวก เป็นนักอนุรักษ์ หรือนักล่า ทั้งหมดนี้คือการย้อนรอยให้เห็น ที่มาที่ไปของคดีล่าเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ