Program Online

'ศรีวราห์' บี้เอาผิดมือโพสต์บิดเบือน 'เปรมชัย' หลุดคดีเสือดำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร สั่งตรวจสอบพร้อมดำเนินคดีมือโพสต์บิดเบือนคดีเปรมชัยหลุดคดีเสือดำ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร เผย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบพร้อมดำเนินคดีมือโพสต์บิดเบือนคดีเปรมชัยหลุดคดีเสือดำรวมถึงผู้แชร์ด้วย ย้ำตำรวจมั่นใจเอาผิดได้แน่นอน

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เผยความคืบหน้าคดีเสือดำ ที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัดมหาชน พร้อมพวกตกเป็นผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดพิพากษาวันที่ 19 มี.ค.ที่จะถึงนี้ แต่มีการเผยแพร่ทางโซเชี่ยลถึงคดีดังกล่าวว่า อัยการสั่งไม่ฟ้องทำให้นายเปรมชัย รอดคดีทุกข้อหา จนทำให้สังคมเกิดความสับสน โดยเชิญพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาชี้แจงพล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า คดีล่าเสือดำมั่นใจในคดีจะสามารถเอาผิดนายเปรมชัยได้ เพราะความเห็นตรงกับพนักงานอัยการสูงสุด ขบวนการยุติธรรมเบื้องต้นตำรวจอัยการเห็นตรงกันแล้ว เหลือแต่ศาลจะพิจารณาตามความหนักเบา "ผิดนะผิดแน่" 

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนประชาชนที่เสพข่าวอย่าไปหลงเชื่อโซเชียลที่บิดเบือนจากความจริง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งให้ตรวจสอบใครบิดเบือนข่าวให้นำมาดำเนินคดี ซึ่งเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมฯ รวมทั้งการแชร์ข่าวด้วย นับตั้งแต่เริ่มมีข่าวมาช่วงหลังนี้ ถ้าลงเป็นเท็จดำเนินคดีหมด โดยได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ดำเนินการ เพราะการกระทำดังกล่าวทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย วันที่ 19 มี.ค.ศาลตัดสินจะทราบกันว่าเป็นอย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ