Program Online

ตำรวจจอมขมังเวทย์ ท่องนะโมเป่ากระหม่อม ชายคลุ้มคลั่งจนยอมสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีนายตำรวจในอำเภอตาลสุม จ.อุบลราชธานี เป่ากระหม่อมคนมีอาการทางประสาท จนมีอาการสงบลงยอมให้แพทย์ตรวจรักษา

กระหน่ำแชร์ผ่านสังคมออนไลน์ กรณีนายตำรวจในอำเภอตาลสุม จ.อุบลราชธานี เป่ากระหม่อมคนมีอาการทางประสาท ซึ่งมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ จนมีอาการสงบลงยอมให้แพทย์ตรวจรักษา

 

ในคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อ ร.ต.อ.ภูวเดช ส่องแสง รองสารวัตรปราบปราม สภ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้เข้าไประงับเหตุหลังได้รับแจ้งจากญาติว่า สามีของลูกสาวที่เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์เดินทางมาเยี่ยมครอบที่บ้านสำโรง มีอาการคลุ้มคลั่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวไปรักษาให้ด้วย เมื่อเดินทางไปถึงพบชายอายุประมาณ 40 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งปีนเสาวัดในหมู่บ้าน พร้อมประกาศไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ เพราะเป็นลูกศิษย์ของเกจิอาจารย์ดังองค์หนึ่ง และของขึ้นไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

 

ร.ต.อ.ภูวเดช พูดกับคนป่วยว่า เป็นศิษย์ของพระเกจิอาจารย์รูปนี้เช่นกัน และเป็นศิษย์รุ่นพี่ คนป่วยต้องฟังศิษย์รุ่นพี่ด้วย ก็ทำให้ชายที่มีอาการทางจิตสงบลง จึงออกอุบายว่า จะพาไปพบครูบาอาจารย์ เพื่อแก้คุณไสย ทำให้ผู้ป่วยเชื่อ แต่เมื่อพบว่าถูกนำตัวมายังโรงพยาบาล ก็กลับมาโวยวายอีก ไม่ยอมให้แพทย์ตรวจรักษา ซึ่งขณะนั้น ร.ต.อ.ภูวเดช ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ท่องนะโม 3 จบ แล้วทำการเป่ากระหม่อมให้ จนมีอาการสงบและยอมให้แพทย์ตรวจรักษาอาการเบื้องต้น ก่อนส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลจิตเวชพระศรีมหาโพธิ์ เพื่อรักษาการจากแพทย์เฉพาะทางร.ต.อ.ภูวเดช เผยขณะที่เข้าระงับเหตุไม่ได้คิดอะไรมาก คิดเพียงทำอย่างไรจะให้บริการกับประชาชนได้พึงพอใจ และนึกไม่ถึงว่าการท่องนะโมและเป่ากระหม่อมจะช่วยให้มีอาการสงบลงได้จริง สำหรับผู้ป่วยรายนี้ ที่มีอาการคลุ้มคลั่งจากการสอบถามเมียทราบว่า ก่อนเหตุไม่ได้หลับไม่ได้นอนติดต่อกันมาหลายคืน และเป็นผู้มีประวัติป่วยทางจิตมาก่อนด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ