Program Online

ขั้นวิกฤติ จับหมาใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควันพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนรักสุนัขเตือนผ่านเฟซบุ๊กให้สังเกตอาการของสัตว์เลี้ยงมีโอกาสป่วยได้ จับน้องหมาใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควันพิษ

ชาวเชียงใหม่สุดทนอากาศวิกฤติหนักติดต่อกันหลายวัน ล่าสุดคนรักสุนัขเตือนผ่านเฟซบุ๊กให้สังเกตอาการของสัตว์เลี้ยงมีโอกาสป่วยได้ จับน้องหมาใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควันพิษ

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ของจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของปัญหาฝุ่นควันพิษ PM 2.5 ที่สูงเกินค่ามาตรฐานติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวัน ซึ่งนอกจากประชาชนทั่วไปจะมีการหาหน้ากากอนามัยมาใส่ป้องกันฝุ่นควันพิษแล้ว

ในเฟซบุ๊กของ Khamolwat Sujarit ได้โพสต์ข้อความว่า

" ฝุ่นควัน PM 2.5 อันตรายต่อทุกชีวิตที่หายใจ สัตว์เลี้ยงของเราก็เช่นกัน ถ้าใครเลี้ยงสุนัข ปล่อยกลางแจ้งลองสังเกตอาการหมาของเราในช่วงสัปดาห์นี้ จะมีอาการง่วงซึม ไม่กินอาหารอยากนอนอย่างเดียว และไม่อยากอยู่นอกบ้าน เป็นอาการเหมือนป่วย บางตัวอยู่กลางแจ้งนานๆจะตาแฉะมีน้ำตาไหล ขี้ตาเกาะ คนรู้วิธีจะป้องกันตัวเอง แต่หมาไม่รู้ดูแลสัตว์เลี้ยงของพวกเราด้วยครับ"

พร้อมกันนี้ ยังได้โพสต์ภาพของสุนัข ชื่อว่า บอนไซ ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควัน

 

 

นายกมลวรรธ สุจริต กล่าวว่า เริ่มสังเกตอาการของน้องบอนไซ หลังจากที่มีหมอกควันมากๆ และอากาศเริ่มแย่ลงในจังหวัดเชียงใหม่ พฤติกรรมจะเปลี่ยนเขาจะไม่นอนคว่ำ แต่จะนอนหงายเป็นเวลานานๆ แทนและจะไม่ยอมอยู่นอกบ้านนานๆ เหมือนช่วงปกติ จะเข้ามานอนในบ้านอย่างเดียว ซึ่งอาจจะเป็นเพราะหายใจไม่สะดวก วันนี้เลยไปหาซื้อหน้ากากอนามัยของคนมาดัดแปลงให้บอนไซใส่ในเวลาที่ออกมานอกบ้าน แต่ก็ใส่ได้ไม่นาน และจะเอาเท้าเขี่ยออก เพราะมันผิดธรรมชาติของเขา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ