Program Online

เฟซบุ๊ก - IG ล่มทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานว่าสังคมออนไลน์ไม่สามารถเข้าเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้

มีรายงานว่าสังคมออนไลน์ไม่สามารถเข้าเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้ จากรายงานระบุว่า ทั่วโลกทั้ง อังกฤษ สหรัฐอเมริกา บราซิล เปรู โคลอมเบีย เม็กซิโก และบางส่วนของยุโรป ได้รับผลกระทบดังกล่าวด้วย ซึ่งทางเฟซบุ๊กก็ได้ทวิตฯ ข้อความ รับทราบปัญหาและจะดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด  

 

" เราทราบว่าบางคนกำลังประสบปัญหาในการเข้าถึงเฟซบุ๊ก รวมทั้งสื่ออื่นๆ ในเครือด้วย ซึ่งเรากำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด "

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ไม่เฉพาะแต่เฟซบุ๊กเท่านั้นที่ล่ม สื่อโซเชียลยักษ์ใหญ่อีกรายอย่างอินสตาแกรมก็ล่มเช่นกัน โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อดึกที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กทั้งกับมือถือและเว็บไซต์ที่ไม่สามารถใช้งาน หรือโพสต์เนื้อหา ผ่านทางแอพฯ และเว็บไซต์ได้ด้านเว็บไซต์สำนักข่าวบีบีซี ระบุว่า ปัญหาที่เกิดกับเฟซบุ๊กครั้งนี้ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การทำธุรกิจของสื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลกอย่างเฟซบุ๊กอย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้เกิดขึ้นกับผู้ใช้บางแอคเคาท์เท่านั้น โดยพบว่า ผู้ใช้งานบางส่วนยังคงสามารถ โพสต์เนื้อหา ผ่านทางแอพฯ และเว็บไซต์ได้ตามปกติ พร้อมยืนยัน ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการโจมตี DDoS attack (denial-of-service (DoS) attack) หรือ หรือการโจมตีเครื่องคอมพิวเตอร์เป้าหมายหรือระบบเป้าหมายบนอินเตอร์เน็ตของแฮกเกอร์แต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ