Program Online

(คลิปข่าว) ส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตสุดท้าย 89 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทสแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ หรือ NGV ล็อตสุดท้ายจำนวน 89 คัน พรุ่งนี้ (13 มีนาคม 2562)

บริษัทสแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ หรือ NGV ล็อตสุดท้ายจำนวน 89 คัน รวมทั้งหมด 489 คันให้กับ ขสมก.โดยมีนายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการ ผอ.ขสมก.เป็นผู้รับมอบและตรวจดูความเรียบร้อย ก่อนมีการสาธิตจากผู้ใช้บริการ และปล่อยขบวนรถเพื่อประจำจุดให้บริการทั้ง 4 เขตในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มี.ค.นี้

 

นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการ ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ บอกว่า ขสมก.ได้รับมอบรถเมล์ NGV งวดสุดท้ายจำนวน 89 คันจากบริษัทเอกชน ซึ่งได้มีการตรวจความพร้อมตั้งแต่การประกอบเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศ ระบบแก๊ส การขัดสีและเงา และนำรถไปจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกครบทั้งหมดแล้ว โดยรถเมล์ทั้ง 89 คันจะนำมาวิ่งให้บริการในเขตการเดินรถ 4 เขตในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วยเส้นทางเขตการเดินรถที่ 1 จำนวน 29 คัน ได้แก่ สาย 59 รังสิต-สนามหลวง 9 คัน, สาย 129 บางเขน-สำโรง 2 คัน, สาย 510 มธ.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 8 คัน, สาย 522 รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยฯ 5 คัน และ สาย A1 ดอนเมือง-หมอชิต 2 จำนวน 5 คัน, เขตการเดินรถที่ 2 จำนวน 30 คัน ได้แก่ สาย 26 มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยฯ 15 คัน, สาย 60 สวนสยาม-ปากคลองตลาด 10 คัน และ สาย 514 มีนบุรี-สีลม 5 คัน, เขตการเดินรถที่ 3 จำนวน 20 คัน ได้แก่ สาย 142 ปากน้ำ-แสมดำ 10 คัน และ 511 ปากน้ำ-สายใต้ใหม่ 10 คัน

และเขตการเดินรถที่ 5 จำนวน 10 คัน ได้แก่ สาย 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยฯ 10 คัน ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN บอกว่า ทางบริษัทรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้ส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตสุดท้ายให้กับ ขสมก. ซึ่งเร็วกว่ากำหนด อย่างไรก็ตามยังเหลือสัญญาการซ่อมบำรุงอีก 10 ปี โดยได้เตรียมแผนงานไว้แล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทางบริษัทจะช่วยส่งเสริมให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ นอกจากนี้รถเมล์ NGV รุ่นใหม่ยังช่วยลดผลกระทบปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนได้ ที่สำคัญตัวรถเมล์เป็นประเภทชานต่ำ ที่นั่งมีการออกแบบในลักษณะ Universal Design มีทางลาดสำหรับเข็นรถวีลแชร์ สามารถรองรับผู้พิการและผู้สูงอายุ รวมถึงผู้ใช้บริการทุกประเภท ซึ่งได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ