Program Online

เรื่องราวประทับใจ วันที่คุณแม่เจ็บท้องคลอดบนถนนที่รถติดมากๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวสุดประทับใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่ได้นำเรื่องโพสต์ลงกลุ่มทีมคนท้อง แก๊งโชว์ท้องป่องแชร์ เกี่ยวกับนาทีชีวิต หลังภรรยาได้คลอดลูกน้อย

เรื่องราวสุดประทับใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่ได้นำเรื่องโพสต์ลงกลุ่มทีมคนท้อง แก๊งโชว์ท้องป่องแชร์ เกี่ยวกับนาทีชีวิต หลังภรรยาได้คลอดลูกน้อยมาได้อย่างปลอดภัย โดยเรื่องราวทั้งหมดนั้น มีดังต่อไปนี้

ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์คลอด และเรื่องราวดีๆ ที่แสนจะประทับใจ ในช่วงเวลาที่แม่เจ็บท้องคลอด

- 07:30 น. ของวันที่ 7 มี.ค. แม่สะดุ้งตื่นเพราะอาการท้องแข็ง ครั้งนี้เจ็บมากกว่าปกติ จนพ่อต้องลุกมาสังเกตอาการแม่

- 08:00 พ่อลุกไปอาบน้ำ เตรียมตัวไปทำงาน ส่วนแม่นั่งกินน้ำเต้าหู้กับปลาท่องโก๋ แล้วรอสังเกตอาการท้องแข็งของตัวเอง

- 08:20 พ่ออาบน้ำเสร็จ แต่แม่เจ็บท้องจนไม่ไหว พ่อเลยโทรลางาน แล้วให้แม่ไปเรียกยาย เพื่อพาแม่ไปโรงพยาบาล

- 08:30  ขับรถออกจากบ้านเพื่อไปโรงพยาบาลมงกุฎเกล้า ซึ่งต้องขับรถผ่านถนนเส้นศรีนครินทร์ ผ่านไปเส้นพระรามเก้า ซึ่งเวลานี้เป็นเวลาที่รถติดมากๆ

- 09:00 รถติดช่วงถนนศรีนครินทร์หนักมาก แทบไม่ขยับเลย แต่แม่เจ็บท้องมากจนทนไม่ไหว ยายเลยโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เพื่อให้ช่วยเปิดการจราจรให้รถเรา

- 09:20 บนถนนเส้นพระรามเก้า มีรถมอเตอร์ไซค์จากตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริมาเปิดทางให้รถเรา และขับนำทาง พาเราไปถึงโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าอย่างปลอดภัย

- 09:40 ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริพาแม่ขึ้นมาส่งที่ห้องคลอด ที่ตึกพัชรกิตติยาภา ชั้น 2 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าหลังจากที่แม่ถูกส่งตัวไปที่ห้องรอคลอด พยาบาลตรวจดูร่างกายแม่ แล้วสั่งให้ Admid ทันที เนื่องจากปากมดลูกเปิด 7 เซ็นติเมตรแล้ว และให้พ่อกับยายรอแม่อยู่ที่ห้องรับรอง หน้าห้องรอคลอด

- 09:45 ตอนนี้แม่เข้าไปอยู่ที่ห้องรอคลอดแล้ว พยาบาลพยายามเจาะหาเส้นเลือดหลายครั้งเพื่อใส่สายน้ำเกลือ ติดตั้งเครื่องฟังเสียงหัวใจลูก วัดความดัน ตรวจปากมดลูก ฯลฯ ช่างเป็นเวลาที่แสนทรมานมากท้องแข็งทุกๆ 3 นาที ร้องก็ไม่ได้ เดี๋ยวไม่มีแรงเบ่ง ผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่าๆ มีพยาบาลผลัดกันมาดูอาการแม่เรื่อยๆ จนกระทั่งปากมดลูกเปิด 9 เซ็นติเมตร พยาบาลเลยให้ลองเบ่งคลอด จนหัวลูกออกมาครึ่งนึงแล้ว (พยาบาลบอก)

- 11:40 พยาบาลเข็นแม่เข้าห้องคลอด ทำความสะอาดตัวแม่ คุณหมอกรีดช่องคลอดแม่เพื่อให้แผลสวย จากนั้นก้อให้แม่เบ่ง

- 11:45 เป็นเวลาที่ ด.ช.สุทธวีร์ มหาธนานุสรณ์ ได้ลืมตาดูโลก ด้วยน้ำหนัก 3,140 กรัม วินาทีแรกที่เห็นลูก คือ แก้มลูกเยอะมาก ลูกขาวมาก ไข่ก็ขาวใส พยาบาลหลายคนต่างชมลูกชายของแม่ว่า น่ารักมาก ทั้งขาวทั้งแก้มเยอะ แต่ผมน้อย ก่อนจะพาแม่กับลูกชายออกมานอนพักที่ห้องรอคลอดเหมือนเดิมตอนนั้นแม่โล่งมาก จากที่จนเจ็บท้องทรมานมา 4 ชั่วโมง ถึงแม้พยาบาลจะบอกว่า คุณแม่เก่งมาก เบ่งคลอดแปบเดียว เจ็บท้องก็ไม่นานโถ่ 4 ชั่วโมงนี้ แม่เจ็บทรมานเกือบตาย แทบจะร้องขอให้ผ่าคลอดให้เลยด้วยซ้ำ

- 14:00 พยาบาลพาแม่กับลูกชาย ออกมาจากห้องรอคลอด ซึ่งพ่อกับยายรอเราอยู่ที่ห้องรับรองด้วยความตื่นเต้น แล้วพยาบาลก้อพาเราทั้ง 4 คน ขึ้นไปพักฟื้นที่ชั้น 4 ของตึกพัชรกิตติยาภายังคิดไม่ออกเลยว่า วันนั้น... ถ้ายายไม่โทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ แม่จะไปถึงโรงพยาบาลกี่โมง ในขณะที่พ่อก็พยายามขับรถไปให้ถึงโรงพยาบาลโดยเร็ว แต่ถนนเส้นศรีนครินทร์กับเส้นพระรามเก้ารถติดมากๆ

เพิ่มเติม!! ในระหว่างที่รถตำรวจจราจรโครงการพระราชดำรินำทางให้เราอยู่ คุณตำรวจก็โทรเข้ามาหายาย แล้วสอบถามอาการของแม่อย่างสม่ำเสมอ ถ้าแม่ไม่ไหว ทางตำรวจก้อมีอุปกรณ์เตรียมทำคลอดไว้ให้แม่ด้วย ตำรวจบางท่านก็มาเคาะกระจกรถเพื่อดูอาการแม่ ว่าแม่ไหวมั้ย? #เรื่องราวดีๆ #ประทับใจ #ขอบคุณ  #ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ทุกท่าน ทุกนาย ที่ทำหน้าที่ขับรถเปิดทางให้ถึงโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าได้ทันท่วงที ปลอดภัยและแข็งแรงดีทั้งแม่และลูก #ขอบคุณมากๆค่ะ 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Sirin Mahatananusorn

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ