Program Online

หมอพรทิพย์ โพสต์กรณียุบ ทษช. ชี้มีเบื้องหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวถึง การยุบพรรคไทยรักษาชาติ

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญลงมติเอกฉันท์ ยุบพรรค ไทยรักษาชาติ มติ 6 ต่อ 3 เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของกก.บห. ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ถึงวันที่ 8 ก.พ. 62 เป็นเวลา 10 ปี และมีมติเอกฉันท์ตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคที่ถูกยุบจดจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือเป็นกรรมการบริหารพรรคอื่น ภายในระยะเวลา 10 ปี

 

ทางด้านแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan เปิดเป็นสาธารณะ กล่าวถึง การยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยมีข้อความระุบุว่า...

 

หากใช้ความคิดบวกวิเคราะห์สิ่งที่เป็นเหตุแห่งการยุบพรรคครั้งนี้ อย่างแรกจะเห็นความตั้งใจความตื่นตัวของคนรุ่นใหม่ที่อยากเข้ามาทำงานการเมืองซึ่งมีในทุกพรรค พลังส่วนหนึ่งคือความตั้งใจดีแต่บางส่วนแฝงด้วยการถูกใช้อำนาจผ่านเขาเหล่านั้นอย่างที่สองความไม่รู้สิ่งที่ควรและไม่ควรดึงราชวงศ์ลงมาไม่น่าจะเกิดจากความคิดของเขาเหล่านี้ฝ่ายเดียว แต่จะต้องมีผู้ที่อยู่ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง เบื้องบนซึ่งผลที่เกิดทำให้คนกลุ่มนี้ต้องยุติบทบาททางการเมืองอย่างที่สามกฎหมายเป็นเพียงกรอบหยาบๆ หลวมๆที่คอยกำกับตรวจสอบและดำเนินการซึ่งมีข้อจำกัดคำตัดสินจึงไม่อาจนำความจริงมาตีแผ่ได้หมด ว่าใครเป็นผู้คิด ใครสนับสนุนความคิด ใครตัดสินใจในการดำเนินการครั้งนี้จนนำไปสู่การตัดสินยุบพรรคความตั้งใจของคนหนุ่มสาวในการเมืองเป็นเรื่องดี นี่เป็นอีกครั้งที่สังคมต้องตั้งสติให้ดีว่าเขาไม่ได้หมดสิทธิ์เพราะกฎหมาย ไม่ควรโทษกฎหมาย แต่ทั้งหมดเกิดจากความคิดของใคร คนเหล่านี้แหละคือตัวการที่แท้จริงที่เอาตัวมารับผิดได้ยากแต่เขาไม่อาจหนีจากกรรมที่ทำแน่นอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ